[Re-view] ตกหลุมรัก The Series ที่ดาวแม่ : Italia : ROME 02


: KW Original
: Romantic??
: PG (คือ...ถ้าไปกับเอเลนอาจจะ NC // โดนตบ)







ต่อจากเอนทรี่ที่แล้วที่ยังไม่จบวัน ^ ^" เราก็จะเดินไป Piazza Navona กันต่อค่ะ ส่วนรูปข้างบนนั่นคือหน้าจั่วของ Pantheon ค่ะ  มาดูเส้นทางการเดินกันก่อนนะคะ คือมันอยู่ใกล้ๆกันแล้วโรมก็เป็นเมืองที่มีอะไรให้ดูตลอดทางเลยค่ะ เพราะงั้นยังไม่ทันจะรู้สึกเหนื่อยก็ถึงแง้ว




เดินตามจุดสีส้มๆนั่นไปแหละ ส่วนคุณกวางก็จะแปะรูประหว่างทางให้ดู เย้~

ออกจากลานหน้าเซ็นต์ปีเตอร์ก็จะมีถนนเส้นใหญ่ๆตรงดิ่งออกมาเลย เราก็เดินตามถนนเส้นนั้นออกมานั่นแหละค่ะ // หันไปดูซักหน่อยก่อนจะค่อยๆโบกมือลา~ แล้วบอกท่านว่า~ พรุ่งนี้เจอกัล~



คืออันที่จริงอยากจะไปยืนถ่ายมันกลางถนนมากค่ะ แต่ราวกับพี่เลี่ยนจะรู้เลยเอารถตำรวจสามคันมาจอดขวางเอาไว้ TTvTT จอดได้ปิดมุมถ่ายรูปเป๊ะมากค่ะ TTvTTb ยืนน้ำตาไหลพรากก่อนจะกัดฟันเดินต่อไป~

ระหว่างทางก็จะเป็นตึกหน้าตาเก่าๆแบบนี้ พื้นถนนที่นี่ส่วนใหญ่จะปูด้วยหินค่ะ // นั่นป้ายห้ามจอดหรือไร ทำไมพี่เลี่ยนช่างเหมือนเรายิ่งนัก555





เดินไปนิดนึงก็จะถึงสะพาน Ponte Sant' Angelo





จะมีรูปปั้นงามงดอยู่ที่หัวเสาสะพาน 





คุณกวางชอบเทพี(หรือเทพธิดา?)ที่ถือไม้กางเขนองค์นี้จริงๆเลยค่ะ เท่ห์ดีเนอะ >///< 





ก่อนจะข้ามสะพานไป หันกลับไปส่องสะพาน Ponte Vittorio Emanuele ll ซะหน่อย อิอิ ย้อนแสงเต็มๆถถถถ แต่เป็นคุ้งน้ำที่สวยมากเลยค่ะ >////< โดม St.Peter จะอยู่ทางขวามือ





บนสะพานซึ่งเต็มไปด้วยผู้คน





พอลงสะพานมาก็เจอถนนที่ขนาบไปด้วยตึกอิตาเลี่ยนๆ ชอบสเปซแบบนี้จริงๆเลยค่ะ ซอกๆซอยๆเนี่ย5555 แต่เราไม่ได้ตรงไปนะคะ เราเลี้ยวซ้ายเพื่อความไกลค่ะ // ผิด





หันไปถ่ายสะพาน Ponte Vittorio Emanuele ll อีกรอบ คราวนี้จากอีกฝั่งของสะพานก็จะเห็นยอดโดมแบบนี้ >w<





Castel Sant' Angelo ที่เดินผ่านมาก่อนข้ามสะพานค่ะ เข้าชมภายในได้ค่ะแต่คุณกวางไม่ได้เข้า เพราะเราไม่เน้นเก็บ Detail //ดูมัน





อันนี้ก็เป็นตึกที่เดินผ่าน เก่าซะจนคิดว่ามันท่าจะหลอนน่าดู ชอบบบบบ >///<







หลังนี้หลังคามันส์มากกกกก จะกัดอะไรซะขนาดนั้นฟฟฟฟฟ






เราเดินเลาะริมแม่น้ำไปค่ะ บรรยากาศสวยงามท่ามกลางความรกแบบนี้แหละ555 แต่ดูสบายๆดีนะ





อะไรซักอย่างนี่แหละ // โดนเตะ // Corte di Cassazione ค่ะ ถ้าเดินมาเจอสะพานที่มีสิ่งนี้อยู่เบื้องหลังก็เตรียมเลี้ยวขวาได้เบย







เลี้ยวซอยนี้เลยคร่า ซุ้มเขียวๆนั่นไงร้าน Tabacchi มีขายสารพัด555  





ตึกที่อยู่ข้างทาง ระเบียงข้างบนมันเอียงด้วยละ เท่ห์ดีอ่ะ ถ้าเป็นเราคงจะดีไซน์มันตรงๆใช่ป่ะล่ะ





ในอิตาลีหน้าต่างเค้าจะเป็นสองชั้นแทบทั้งนั้นเลย บานเกล็ดไม้แล้วก็มีอีกชั้นนึงเป็นกระจก ไม่มีมุ้งลวดนะ บ้านเค้าคงไม่มียุง555 แต่วงกบหน้าต่างนี่หนาปึกเลยอ่ะ ดูแข็งแรงสมเป็นสเกลเทพเจ้ามาก แล้วที่เจ๋งอีกอย่างนึง คุณกวางไปบังเอิญเปิดที่โรงแรมในฟลอเรนซ์ คือหมุนมือจับเกินจึงได้รู้ว่า หน้าต่างบานนึงมันเป็นได้ทั้งบานเปิดและบานกระทุ้งคร่าาาา แถมไม่ใช่กระทุ้งธรรมดาแต่เป็นบานกระทุ้งที่เปิดข้างบนอ่ะ =[ ]=!!! ปกติบานกระทุ้งบ้านเรามันจะเปิดข้างล่างใช่มะ แต่ของพี่เลี่ยนเปิดข้างบนค่ะ ถ้าหมุนคันโยกมือจับมาตรงกลางมันจะเป็นบานเปิดธรรมดา แต่ถ้าหมุนคันโยกขึ้นข้างบนมันจะเป็นบานกระทุ้ง =[ ]= เออ...จะว่าไปไม่ได้ลอง...ถ้าหมุนคันโยกลงล่างล่ะ มันอาจจะเป็นบานกระทุ้งล่างก็ได้นะฟฟฟฟฟฟฟ ใครไปอีกก็ช่วยลองหมุนไขข้อสงสัยให้คุณกวางที กร๊ากกกก





แอร๊ยยยยย รถเต่าของน้องสเลน >/////<  //ผิด





ถ่ายย้อนกลับไป...คือชอบดีไซน์ตึกมุมถนนเค้าจริงๆค่ะ ทำเว้าทำโค้งได้งามงดทุกที่เลยจริงๆ งื้ออออ >///<





อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นพิพิธภัณฑ์หรือการแสดง แต่ชอบวิธีพรีเซ็นต์ของเค้าอ่ะ คือคุณกวางถ่ายจากริมฟุตบาทลงไปนะ เค้าจะเว้นระยะห่างระหว่างตึกกับฟุตบาทแล้วก็เจาะให้เห็นหลุมนี้ที่อยู่ชั้นใต้ดินน่ะค่ะ ดูแล้วน่าสนใจกว่าเอาป้ายมาวางๆเยอะเลย





ในที่สุดก็เดินมาถึง Piazza Navona แล้ว เย้~~ เต็มไปด้วยผู้คนและร้านขายงานศิลปะเลยค่ะ





น้ำพุชื่อดังของที่นี่ ใครมาไม่เจอสิ่งนี้แปลว่าไปผิดที่แบ้วค่ะ5555 ส่วนท่านชื่ออะไรและประวัติความเป็นมายังไงก็หาอ่านได้ตามกระทู้นำเที่ยวทั่วไปนะคะ // แปลว่าคุณกวางมันไม่รู้นั่นแหละถถถถถถ ข้อมูลแน่นมาก = ="





ร้านขายผลงานศิลปะ ก็มีทั้งวางขายและกำลังวาดให้เห็นกันจะๆ รวมไปถึงมีวาดรูปล้อเลียนด้วยนะ เห็นเด็กฝรั่งเค้านั่งเป็นแบบกันอยู่ *v*






อาคารที่ล้อมรอบ Piazza Navona ค่ะ สวยเน้ออออ >/////<





















มาดูบรรยากาศรอบๆกันบ้าง สีคุมโทนมาก >////<





มีร้านอาหารให้นั่งกินชิลๆด้วย 





ระเบียงน่ารักง่ะะะะ





น้ำพุอีกฝั่งนึงค่ะ ที่ลานนี้จะมีน้ำพุอยู่สองอัน





โอเคมาอยู่ตรงนี้ก็ยังมีเวลาอีกเหลือเฟือค่ะ จำได้ว่าขนาดค่อนข้างจะเย็นแล้วแต่แดดนี่ยังเจิดจ้าอยู่เลย (ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าพระอาทิตย์ของอิตาลีขยันสุดติ่งขนาดไหน) ก็เลยชวนคุณเพื่อนเดินต่อไปวิหาร Pantheon ค่ะ เส้นทางก็ประมาณนี้





เดินๆๆๆ!!!





ดูถนนหนทาง...ขนาดเป็นซอกเป็นซอยก็ยังน่าเดินนะงื้ออออ >////<





เพราะเดินๆไปก็จะไปเจอโบสถ์เอย อาคารสวยๆเอยอยู่เต็มไปหมด






ถึงแง้ว Pantheon ; Rome





เหมือนจะเป็นวิหารตั้งแต่สมัยโรมันนะถ้าจำไม่ผิด // ดูมัน // ข้อมูลแน่นมาก // เพราะยังเป็นโดมกลมแบบผนังรับน้ำหนักอยู่ กรีกมี Pathenon(พาเธนอน) หนใด โรมันก็มี Pantheon(แพนทีออน) หนนั้น ตรูถึงได้จำสลับกันตลอดทุกทีถถถถถถ

ด้านหน้ามีโอบิลิสเช่นกัน





ไปดูข้างในกันมั่ง เข้าฟรีค่ะ ข้างในเงียบสงบมาก อันนี้ด้านในของโดมที่สถาปนิกทุกคนน่าจะเคยเห็น5555











ขนาดนั่งอยู่นี่ก็นานทีเดียวแต่ออกมามันก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมืด ก็เลยเดินต่อไปน้ำพุเทรวี่ที่อยู่ไม่ไกลเท่าไหร่ค่ะ // ณเวลานั้นคือเดินขาลากแระ ก็เพิ่งจะลงเครื่องบินตอนเช้ามืดแถมไปลุยพิพิธภัณฑ์วาติกันอันกว้างใหญ่มาทั้งวัน ยังดีที่คุณกวางกับคุณเพื่อนไม่มีดาเมจเรื่องเวลาของฝั่งยุโรปกับไทยที่ไม่ตรงกัน เพราะถ้าเป็นเวลาไทยตอนนั้นคงจะเที่ยงคืนแบ้วมั้งนั่น =[ ]= // นอนได้ทุกที่ทุกเวลาที่สามารถ555 ก็เลยยังตาสว่างกันอยู่มีแต่กระเพาะนี่แหละที่หิวมาก

เดินต่อไปน้ำพุเทรวี่ด้วยความหวังว่าจะได้ถ่ายน้ำพุยามค่ำกับดื่มด่ำอาหารแถวๆนั้น.....





แปะรูปตึกระหว่างทางไปเรื่อยๆอย่างไม่มีคำบรรยายเพราะไม่รู้ว่ามันคืออัลไล~~ // โดนตบ // แต่มันเป็นแบบนี้ทั้งเมืองแหละคร่า รัวชัตเตอร์ไม่ยั้งมากอ่ะฟฟฟฟฟ























ชอบมุมนี้มว๊ากกกกกกก เท่ห์สลัด แต่ไม่ต้องกลัวว่าคุณกวางจะเสี่ยงชีวิตไปถ่ายกลางถนน...มันเป็นสามแยกค่ะ555 มีฟุตบาทอยู่นิดหน่อย ถ้ารถไม่สปินออฟขึ้นมาก็ปลอดภัยอยู่ค่ะ





โคมไฟมุมตึก จะเยอะไปไหนเนี่ย =[ ]= แต่ก็สวยนะ





นะ....เดินมาก็ไม่ใช่น้อย ตั้งใจเต็มที่ว่าจะมาถ่ายภาพแสงไฟยามค่ำที่เค้าร่ำลือของน้ำพุเทรวี่ แต่พระอาทิตย์อิตาลีก็ไม่เป็นใจ จะสว่างเจิดจ้าไปไหนทั้งๆที่เวลานี่น่าจะทุ่มกว่าได้แล้วมั้งนั่น ="= ที่สำคัญ....ดูสภาพน้ำพุสิคร้าาาาาา




มันปิดซ่อมอยู่ค่ะถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถ TT[ ]TT แง๊~~~ ดูดิ ถ้าไม่ซ่อมจะสวยงามอลังการขนาดไหนอ่ะ ฮืออออออออออออ สองสาวไทยได้แต่ยืนโหยหวนอยู่ตรงนั้น อารมณ์จะมานั่งกินอาหารชิลๆหมดกันจนหันไปพึ่งพาพิซซ่าชิ้นๆแถวๆนั้นแทน TT^TT กินด้วยความระทม // พรากๆๆ

ไหนๆพระอาทิตย์พี่เลี่ยนก็ไม่ยอมตกดีนัก พอยัดเสร็จก็เลยเปลี่ยนแผนนิดหน่อย ตอนแรกว่าจะขึ้นรถเมล์กลับโรงแรมเลยเพราะเริ่มเดินไม่ไหว แต่พอคุณเพื่อนมันได้ยินว่าแถวบันไดสเปนมีถนนแบรนด์เนมอยู่ด้วยก็เลยไปกันต่อค่ะ...เดินไปบันไดสเปนกันต่อ TvT นะ...เพราะว่าเปลี่ยนแผนคุณกวางเลยไม่มีเส้นทางการเดินมาให้ดู ก็เดินกันตามยถากรรมแหละค่ะ แต่มันอยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่ เดินตามแผนที่แผ่นใหญ่ที่ได้จากโรงแรมไปก็เจอเองแหละ

เดินมายังไม่ทันไร คุณเพื่อนก็เจอท่านปู่(?)ของมัน....




ไม่ใช่ม้านะคะ แต่เป็น Shop Valentinoที่อยู่ข้างหลังนั่นต่างหาก กร๊ากกกกก 

หรูขนาดนี้แน่นอนว่าอย่างคุณกวางไม่มีปัญญาเข้าหรอก TvT ก็ได้แต่เดินดูการจัดร้านอยู่ข้างนอกเอา555 เพราะว่าพนักงานขายเค้าเป็นชายหนุ่มใส่สูทอย่างหล่ออ่ะ เห็นแล้วยืนจิ้นดูอยู่ข้างนอกดีก่า *q*

ทางเข้าเอาเหล็กดัดมารับกระจก *q* งามอลังการไปแง้ว





ปล่อยคุณเพื่อนมันยืนฟินจนเสร็จแล้วเราก็เดินกันต่อไป สีดูหวานๆดีนะคะตึกนี้







ถึงบันไดสเปนแง้ว...แง้ว...แง้ว..........=[ ]=!!!!!!




ปิดซ่อมอีกแล้วเร๊อะ!! ถึงจะยังนั่งได้อยู่ก็เถอะถถถถถถถถถถถถถถ TT[ ]TT ปิดหน้าร้องไห้





ก็เลยไปเดินที่ Via Condotti ย้อมใจ...มันเป็นถนนแบรนด์เนมสุดหรูของโรมเค้าค่ะ คุณกวางผู้ไม่รู้เรื่องแบรนด์อะไรกะเค้าก็เลยเดินตามคุณเพื่อนไปดูเค้าจัดร้าน บวกเก็บข้อมูลที่จะใช้ใน GLIDE : OVER STEER 

เพราะที่โรมตึกมันเป็นสไตล์เก่าๆแบบนี้ เพราะงั้นร้านรวงเค้าก็เลยต้องอยู่ในนั้น ซึ่งมันก็เข้ากันดีนะ คือในร้านนี่แต่งอย่างหรูเลย ส่วนข้างนอกก็เป็นแบบโบราณๆงี้ เหมือนชนชั้นสูงในสมัยก่อนเลย >////< แน่นอนว่าทุกร้านมีพนักงานใส่สูทอย่างเท่ห์รอต้อนรับคุณ...








แต่คุณกวางชอบตรงที่ทางเข้าเค้าจะใช้บัลโคนี่ของชั้นบนเป็นตัวเน้นอ่ะ สวยดี แล้วก็เป็นงี้แทบทุกร้านเลย










แถวๆนี้คุณกวางถ่ายรูปมาไม่เยอะเพราะใกล้จะโพล้เพล้(ตอนเกือบสองทุ่ม = = ) กล้องมือถือเลยเข้าสู่โหมดที่ทับกระดาษค่ะ555 แต่ชอบร้านนี้มากเลย ดูหุ่นซะก่อน 5555 น่าร้ากกกกก




นางมีขนตากันทั้งร้านเลยค่ะ 5555 มันน่ารักดีอ่ะไอเดียนี้ >w<





ยัง...ยังไม่หมด..เดินๆไปก็ไปเจออะไรไม่รู้อีกแล้วเนี่ย สวยสลัด >////<















อันนี้เก็บไปฝากหนูก๊ก ฮี่ๆๆๆๆ






ร้านอาหาร น่านั่งเนอะะะะ ร้านประมาณนี้ที่คุณกวางได้นั่งที่อื่น ราคาก็จะเริ่มต้นที่ 10ยูโรค่ะ ก็จะประมาณนี้แหละ 10กว่าๆก็กินได้แบ้ว >v<





โอเค ได้เวลากลับแล้วเพราะจะยกขาไม่ขึ้นแล้วค่ะ555 กลับไปนี่นวดกันขนาดหนัก = = เรียกว่าทริปนี้ใช้ร่างกายคุ้มทุกวันค่ะถถถถถถ ปิดท้ายด้วยบรรยากาศรถไฟใต้ดินของโรม




สถานีที่สาหัสที่สุดเท่าที่เจอมาก็ Termini ยามเช้านี่แหละค่ะ คนอย่างเยอะ ^ ^"

แล้วก็เมื่อรีวิวตอนที่แล้วมีคนถามเรื่องงบประมาณค่าใช้จ่ายในการเดินทางมา คุณกวางเลยไปทำตารางที่ใช้คุยกับคุณเพื่อนให้มันพอจะอ่านรู้เรื่องมาให้อ่ะนะ ก็เป็นสรุปค่าใช้จ่ายเกือบทั้งหมดแหละ ไม่รวม City taxที่ต้องเสียเพิ่มให้โรงแรม กับพวกติ๊ปต่างๆแล้วก็ค่าช็อปปิ้งนะคะ *v*

จิ้มดูได้ที่ลิ้งค์เลยค่า >>  Italia


แล้วเจอกันใหม่ตอนหน้า กลับไปวาติกันเพื่อขึ้นยอดโดมอีกรอบ555 แล้วก็โรมันฟอรั่มกับโคโลเซี่ยมค่า พรุ่งนี้ละได้ขึ้นรถเมล์ เดี๋ยวจะบอกว่าเค้าทำยังไงกัล *w*








2 ความคิดเห็น: