[Re-view] ตกหลุมรัก The Series ปีสาม : Kyu - Furukawa Gardens



: KW Original
: Romantic??
: PG (คือ...ถ้าไปกับเอเลนอาจจะ NC // โดนตบ)







=[ ]=!!! ทำไมข้ามมาปีสามเลยละฟ๊ะคุณกวาง!!!

เอ่อ...ปีสองมันดองอยู่ค่ะ ปีหนึ่งก็ยังเขียนไม่จบค่ะ ข้ามมาปีสามเลยแล้วกัน(โดนโบก) ก็...ดูจากสภาพการดองแม้แต่รีวิวแล้วเลยคิดว่าถ้าเขียนแบบปีหนึ่งกะปีสองดูท่าจะไม่เสร็จแน่ ฮ่าๆๆ เพราะงั้นสำหรับปีสามนี้ก็เลยคิดว่าจะเขียนเจาะจงสถานที่ไปเลย (ปีหนึ่งกะสองมันเขียนประมาณว่าวันนั้นไปไหนบ้างอ่ะนะ ซึ่งกว่าจะร่ายจนจบวันได้นี่มัน..................)

สำหรับซีรี่ย์ตกหลุมรักนั้นไม่ใช่ฟิคแต่อย่างใด ฮ่าๆๆ แต่เป็นรีวิวการไปเยือนประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของลูกชายญี่ปุ่นของคุณกวางค่ะ สำหรับปีสามก็ตามชื่อค่ะ มันเป็นการไปญี่ปุ่นเป็นครั้งที่สามอ่ะนะ แต่ละครั้งก็แตกต่างกันไป....อย่างครั้งแรกก็ไปแบบนักท่องเที๊ยวท่องเที่ยวจริงๆ สถานที่ที่ไปมันก็เลยจะเป็นอะไรที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอะไรแบบนั้น ส่วนครั้งที่สองก็ยังเป็นพวกวัด ปราสาท ธรรมชาติอยู่ แต่จะออกไปไกลกว่าครั้งแรก ลำบากกว่าครั้งแรก ได้เจออะไรแปลกๆแบบที่ว่าหาไม่ได้ตามแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต อะไรประมาณนั้น สำหรับครั้งที่สามนี่ก็แทบจะฉีกออกไปจากทั้งสองครั้งเลยค่ะ เพราะเน้นไปดูวิถีชีวิต(?)คนเมือง อยู่แต่ในเมืองซะมากกว่า และสถานที่ที่ไปก็คนไทยอาจจะยังไม่รู้จักหรือรู้จักแต่ไม่มีใครไปอะไรงี้5555

สำหรับเอนทรีแรกเลยขอประเดิมด้วยสวนกุหลาบและคฤหาสน์ยุโรปโบราณซึ่งตั้งอยู่ในโตเกียวค่ะ ฟฟฟฟฟฟมันมีสถานที่แบบนี้อยู่ในโตเกียวด้วยค่ะคุณขราาาาา ตรูนึกว่าต้องไปตามยอดเขาอะไรงี้!!

ปล.รูปไม่ได้แต่งนะคะ คุณกวางมันขี้เกียจค่ะ เอาออกจากมือถือไงก็ลงงั้นเลย555



Kyu - Furukawa Gardens

เวลาเปิด-ปิด  09:00 - 17:00
ค่าเข้าชม 150 เยน

สำหรับวิธีไปตามแบบคุณกวางซึ่งพักอยู่ที่ Ikebukuro ก็คือขึ้นรถไฟไปค่ะ 
[JR /  Yamanote line] ขึ้นที่ Ikebukuro Station เปลี่ยนสายรถไฟที่ Tabata Station
[JR /  Keihin Tohoku line] จาก Tabata Station ลงที่ Kami-nakazato Station


ที่จริงมันไปลงที่ Komagome Station ก็ได้ซึ่งจะไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟให้วุ่นวาย แต่เหมือนจะเดินไกลกว่า แน่นอนว่าป้าๆอย่างคุณกวางเลือกต่อรถไฟมากกว่าเดินอยู่แล้น5555



เป็นสถานีเล็กๆทางเข้า-ออกมีทางเดียวแหละไม่ต้องกลัวหลงค่ะ พอออกมาหน้าตาสถานีก็จะเป็นอย่างงี้ จากตรงนี้เราก็ต้องเดินต่ออีกนิดหน่อยค่ะ แต่ระหว่างทางมันก็น่าเดินเล่นเพราะงั้นเลยไม่ค่อยรู้สึกว่าไกลเท่าไหร่อ่ะนะ แผนที่จากกูเกิล....







ถนนมันก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะ เดินชิลๆแป๊บเดียวก็ถึง...แล้วระหว่างทางก็ไปเจอเข้ากับอะไรบางอย่างจนได้ค่ะ >/////<



แต๊นนนนน...Snow drop ค่ะ กรี๊ดดดดดดดดด เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกค่ะแทบจะแหกปากลั่นอ่ะฟฟฟฟฟ คือมีความหลัง(?)อันยาวนาน(?)กับเจ้าดอกไม้สีขาวดอกน้อยๆนี่ ใครที่ตามอ่านฟิคในโกดังนี้ก็คงจะรู้ดี อิ๊อิ๊ คือไม่คิดว่าดอกมันจะเล็กขนาดนี้ >/////< มันน่ารักมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ เป็นดอกไม้ที่มีความหมายถึงความหวัง เพราะมันจะเป็นดอกไม้ที่ผลิบานเป็นดอกแรกในฤดูใบไม้ผลิถึงแม้ว่าจะยังคงมีหิมะทับถมอยู่ก็ตาม และในขณะเดียวกันมันก็ยังมีความหมายถึงความตาย เพราะเป็นดอกไม้ที่มักจะถูกปลูกไว้ข้างๆโบสถ์ด้วยค่ะ โอย...ถ้าดอกจะน่ารักขนาดนี้มันทำให้ตรูนึกถึงซิสเตอร์ก๊ก(?)แทนที่จะนึกถึงความตายนะเฮ้ย >/////<



ว่าแล้วก็เอาก๊กไปถ่ายด้วยซะเลย อิอิ ดูขนาดดอกสโนว์ดรอปจิคะ เล็กเท่าหัวนิ้วมือเอง >/////< น่ารักอ่าาาาา.....พอๆๆ เดี๋ยวจะไม่ถึงสวนเอา555

ปล.ถ้าอยากดูรูปใหญ่ๆก็จิ้มที่รูปเบยนะคะ น่าจะใหญ่อยู่ นี่ตรูไม่ได้ใส่ลายน้ำแสดงความเป็นเจ้าของอัลไลเลยเพราะความขี้เกียจแท้ๆ แต่ใครจะเอาไปใช้ทำไรก็ตามสบายค่ะ รูปแม่งก็ถ่ายมาซะสวยจัดขนาดนี้5555




เดินมาเรื่อยๆไม่ถึงสิบนาทีมั้งนะ(เพราะมัวแต่นั่งถ่ายรูป Snow dropจนไม่รู้ว่าตกลงมันเดินกี่นาทีกันแน่ แหะแหะ) ถ้าเห็นกำแพงข้างบนฉาบเรียบทาสีข้างล่างกรุหินแบบนี้แสดงว่าคุณเดินมาถูกทางแบ้วค่ะ แต่ถ้าเดินไปครึ่งวันแล้วยังไม่เห็นอะไรแบบนี้จงหันหลังกลับค่ะ เพราะท่านไปคนละทางแล้ว!5555 ในรูปนี่เป็นประตูทางเข้าค่ะ จงพุ่งเข้าไปซะ จะมีคุณป้าใจดีนั่งขายตั๋วอยู่ค่ะ 




แผนที่สวนก่อนจะถึงตัวบ้านค่ะ ที่นี่น่าจะขึ้นชื่อเรื่องดอกกุหลาบมั้งนะคะ เพราะส่วนใหญ่มีแต่ต้นกุหลาบทั้งนั้นเลย >////< คือมันเข้ากับคฤหาสน์มากค่ะขอบอก และนอกจากสวนแบบฝรั่งเศสแล้วยังมีสวนญี่ปุ่นซึ่งสวยมากๆๆๆๆอยู่ในอาณาบริเวณด้วยค่ะ ไปดูกัน!





แต๊นนนน....บ้านยุโรปแบบโบราณก็จะตั้งตระหง่านต้อนรับท่านอยู่ข้างหน้าเบยค่ะ  คุณกวางไม่แน่ใจเรื่องสไตล์แต่เห็นแล้วโฮกมากกกกกกกกก ให้ความรู้สึกเหมือนคฤหาสน์ของแวมไพร์อะไรแบบนี้เลย ถึงได้บอกไงว่ามันเข้ากับสวนกุหลาบสุดๆ >////<




เสียดายที่เค้าไม่ได้เปิดให้เข้าชมข้างใน (หรือเปิดก็ไม่รู้? มีป้ายอะไรแปะอยู่หน้าประตูแต่คุณกวางอ่านไม่ออก T[ ]T) 






มุมย้อนกลับไป นึกถึงหนังยุโรปสมัยโบราณจริงๆ กรี๊ดดดด






หลอนดีป่ะล่ะ แต่ก็สวยมากๆเลยค่ะฟฟฟ





ส่องใกล้ๆกันบ้าง อย่างกะจะมีสายตาของคุณรีไวใครมองมาจากหลังผ้าม่านหน้าต่างชั้นสองเบยนะคะ













ขนาดฝารางระบายน้ำยังทำเป็นรูปดอกกุหลาบเลย ดูเหมือนจะมีงานดอกกุหลาบด้วยนะคะที่นี่ แต่ช่วงที่คุณกวางไปไม่เจอค่ะ คนเลยแทบไม่มี กรี๊ดกร๊าด ถ่ายรูปได้อย่างสบายใจเลยค่ะฟ้าก็อย่างใสอ่ะเช้านั้น(แต่ตอนเย็นนี่อย่างกะพายุเข้า ="=) 

ปล.สำหรับคนที่หลงเข้ามาอ่าน เจ้าของบลอคนี้เป็นสถาปนิกค่ะ เพราะงั้นรีวิวเลยเผลอมีแต่รูปอาคารตามสัญชาตญาณ(?)555 จะว่าไปทริปนี้ไม่มีถ่ายรูปตัวเองเลยซักรูป =[ ]=!!! แล้วก็นอกจากสถาปนิกแล้วเจ้าของบลอคนี้มันยังเป็นโอตาคุสาววายด้วยค่ะ เพราะงั้นถ้ามันเพ้ออะไรเพี้ยนๆก็ข้ามไปนะคะ555






ไปด้านข้างของบ้านกันบ้าง








ทิวลิปกำลังบานเลย >w< ไปญี่ปุ่นฤดูใบไม้ผลินี่สวยมากจริงๆค่ะ ถึงแม้ว่าซากุระจะร่วงไปแล้วแต่ดอกไม้อื่นยังแข่งกันบานเต็มที่ แล้วคนญี่ปุ่นก็นะ ช่างจัดค่ะ หน้าบ้านแต่ละหลังถึงแม้ว่าจะไม่มีที่แต่เค้าก็ยังสามารถจัดกระถางดอกไม้เล็กๆมุ้งมิ้งมาตั้งบ้างแขวนบ้างได้อย่างเก๋อ่ะ แล้วมันเป็นแบบนั้นแทบจะทุกหลังเลยนะ ไม่มีละกระถางรกๆหญ้าสูงกว่าต้นไม้แบบกระถางหน้าบ้านคุณกวางอ่ะ5555 จะว่าไปทำไมกระถางดอกไม้บ้านตรูมันมีมะละกอขึ้นฟ๊ะ สงสัยมากว่าใครเอาเม็ดมาหย่อนไว้หรือไง แต่มันโตแล้วก็เลยปล่อยไปเพราะใบมันสวยดี ^ ^ (ในกระถางเดียวกันมีต้นน้อยหน่าด้วยค่ะ//กุมขมับ//ได้ข่าวว่านั่นกระถางดอกไม้นะถถถถถ) 





อย่างกะยุโรปอ่ะ แอร๊ยยยยย >/////<






ค่อยๆหมุนไปด้านหลัง ที่จริงมุมมหาชน(?)ของที่นี่อยู่หลังบ้าน ซึ่งมีสวนฝรั่งเศสอยู่ค่ะ








สวยทุกมุม อ๊ากกกกกกกก






ด้านหลังค่ะ สวยจนน้ำตาไหลพราก TvTbb จากระเบียงและหน้าต่างด้านนี้จะมองเห็นสวนฝรั่งเศสเต็มๆ โอยยยย ถ้าเป็นช่วงที่ดอกกุหลาบบาน คงหอมฟุ้งแน่ๆเลยค่ะฟฟฟฟ นึกถึงการ์ตูนเรื่องกุหลาบแวร์ซายขึ้นมาตะหงิดๆ // อย่าถามค่ะว่ามันฉายเมื่อชาติปางไหน555







ตรงนี้แหละค่ะมุมมหาชน(?)555 คือที่จริงแล้วตรงนี้จะมีสามระดับค่ะ ชั้นบนสุดเป็นตัวบ้านแล้วก็จะมีบันไดหินทอดลงมาที่สวนฝรั่งเศส แล้วจากชั้นสวนฝรั่งเศสก็จะมีบันไดทอดลงไปสวนญี่ปุ่นอีกทอดนึงค่ะ รูปนี้ถ่ายตรงชั้นล่างสุดเลยค่ะ





รูปนี้ถ่ายจากสวนฝรั่งเศสซึ่งอยู่ชั้นตรงกลาง คือตอนถ่ายไปในหัวแม่งก็จิ้นไปค่ะว่ามีคุณรีไวยืนกอดอกมองหนูเลนที่เดินเล่นอยู่ท่ามกลางสวนกุหลาบอยู่บนระเบียง แวร๊ยยยย >////<








รูปนี้จะเห็นบันไดสองทอดเลยค่ะ






อันที่จริงตั้งใจจะใช้ที่นี่เป็นฉากของฟิคเรื่อง Heart of DEMON : หัวใจราชันย์ เวอร์ชั่น รีเอมิ ละค่ะ ถ้าได้แต่งนะถถถถ เห็นคุณกวางถ่ายรูปปลากรอบฟิค(?)เป็นนางฟ้ากับซาตาน(?)แต่ที่จริงแล้วฟิคเรื่องนี้ตั้งใจจะเขียนเกี่ยวกับแวมไพร์ค่ะ555 คือดูจากแนวฟิคที่ถนัดแล้วก็ไม่น่าเชื่อนะว่าคุณกวางมันไม่เคยแต่งฟิคแวมไพร์เลย *[ ]* // 365วันฉันรักแกของ1859นั่นจะเรียกว่าแวมไพร์ได้ไหมนะ555  ก็ถ้าหัวใจราชันย์เวอร์ชั่นนี้ได้แต่งก็จะเป็นฟิคแวมไพร์เต็มตัวเรื่องแรกค่ะ อิอิ






ความจริงที่ต้นกุหลาบเค้าจะมีรายละเอียดเขียนไว้ค่ะว่าเป็นกุหลาบพันธ์อะไร แต่เนื่องด้วยแสงแดดอันแรงกล้า ถ้าตรูไปยืนจ้องมันเข้าคงได้ตาบอดก่อน ก็เลยไม่ได้เก็บข้อมูลในส่วนนี้มาค่ะ เสียดายเหมือนกันแหะ











แปะรูปดอกไม้บ้างไรบ้าง >w< อันนี้ไม่รู้ดอกอะไรค่ะ แต่ช่วงที่ไปนี่เจอบ่อยมากกกกก ต้นมันเป็นพุ่มสวยด้วยมั้งตามข้างถนนเลยปลูกกันเยอะมากค่ะ(อารมณ์เฟื่องฟ้าบ้านเรา) แล้วเวลามันออกดอกทั้งกอนะ สวยมว๊ากกกกกก เท่าที่เห็นมีสีชมพู บานเย็น แดง เอ๊ะ ขาวมีเปล่านะ? ลืม 555





นี่ไงๆ สวนฝรั่งเศสที่ว่า กุหลาบทั้งนั้นอ่ะ โฮววววววว ทางเดินที่เชื่อมต่อมายังบันไดก็จะแบ่งสวนออกเป็นสองฝั่งแบบนี้ค่ะ






โรแมนติกจริงจัง งื้อออออ






นี่ก็น่าจะเป็นกุหลาบมั้งคะ คือไม่เคยเห็นเถากุหลาบแบบนี้ค่ะ แต่มันสวยมว๊ากกกกกก





เค้าก็จะปลูกให้มันเลื้อยไปตามราวระเบียงหินแบบนี้ อย่างกะในนิยายเลยค่ะ






เนี่ยค่ะต้นมัน






อิอิ ให้ความรู้สึกลึกลับๆดีนะคะมุมนี้ >w< 






ดอกอะไรไม่รู้ค่ะ เห็นบ่อยเหมือนกัน แล้วด้วยความที่มันต้นคล้ายๆ Snow drop เวลาเห็นไกลๆแล้วไอ้เราก็หันควับเพราะนึกว่าเป็นสโนว์ดรอปที่ไหนได้....แกอีกแล้วเร๊อะ!!! เหม่...แต่ก็สวยดีนะคะ บางที่ปลูกกันเป็นดงเลยอ่ะ สวยดี



ต่อไปไปดูสวนแบบญี่ปุ่นกันค่ะ คือของจริงจัดเอาไว้สวยมากกกกกก แต่ไม่สามารถจะถ่ายรูปออกมาให้สวยอย่างที่ตาเห็นได้ แง๊~~~






ดูเพลินๆไปแบ้วกันนะคะ ;w; ของจริงเค้าจะมีมุมเล็กมุมน้อย สวยงามมากเลยค่ะ






เมเปิลค่ะ แล้วดูมันยื่นลงไปสิคะ มุมจะเป๊ะไปไหนฟฟฟฟ ที่นี่ถ้ามาช่วงใบไม้แดงคงสวยน่าดูเพราะเมเปิลเยอะมากกก










ตอนแรกนึกว่าพร็อพค่ะ พอมันขยับหัวนี่ถึงกับขยี้ตา  ห๊ะ!!! นี่มันเต่าตัวเป็นๆเร๊อะ!!! มันจะยืนเป๊ะราวกับจัดฉากเกินไปแล้ว!! ขนาดเต่าก็ยังเซอร์วิส ช่วยกันทำมาหากินดีมากอ่ะ5555 แล้วมันมีเต่าทุกโขดหินเลยนะ5555





















ซักหน่อย 5555






นี่ก็ดอกไรไม่รู้ค่ะ น่ารักมว๊ากกกก ที่จริงดอกมันเล็กมากๆๆเลยค่ะ นี่ไปถ่ายจ่อๆมา 








หมดแล้นค่ะ ^ ^ ขอบคุณที่ติดตามมันเวิ่นมาจนถึงนี่นะคะ555 แล้วจะทยอยเอาที่เหลือมาลงตามแต่มันจะสลัดตัวขี้เกียจออกได้แค่ไหน(ดูไร้ซึ่งความหวังมากเลยค่ะคุณกวาง) ^ ^"" ยังไงก็ฝากติดตามกันต่อไปหน่อยนะค้า ส่วนใหญ่ก็โลเคชั่นฟิคทั้งนั้นแหละ555



ปิดท้ายด้วยรูปร้านเกมส์? (ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเอนทรีนี้เล้ย = =) ในย่านอิเคบุคุโร่ที่คุณกวางพักอยู่ค่ะ อิ๊อิ๊อิ๊ เหม่...ประตูมันช่างล่อลวงให้เข้าจริงจริ๊งงงงงง 
>v<




เค้าแปะคุณรีไวสูงไปป่ะคะ ถึงได้สูงกว่าหนูเลนได้เนี่ย กร๊ากกกกกก // เธอจะแซะชั้นให้ได้เลยใช่ไหม // คุณรีไวไม่ได้กล่าวไว้5555


แล้วเจอกันเอนทรีหน้าค่า *v*







2 ความคิดเห็น:

  1. เหะ...เหะ ตามมาดูรีวิวสวยๆค่ะ (พี่กวาง:นี่อู้มาใช่มั้ย!!)

    มันสวยมากเลยง้ะ!!! สวยมากๆจริงๆ งือออ ทำให้อยากไปบ้างอะไรบ้างจริงๆ อันที่จริงสครีมเป็นบ้าเป็นหลังตั้งแต่พี่กวางเอาลงเฟซแล้วค่ะ รูปปราสาทนี่มันสวยมากๆเลยง้ะ! คือแค่เห็นรูปพลังจิ้นมันก็พุ่งกระฉูด อยากบอกว่าชอบสวนฝรั่งเศสแล้วก็ดอกกุหลาบมากเลยค่ะ โฮวกกกกกกกกกกกกก >w< คือ...แวมไพร์มันก็ต้องกุหลาบจริงๆ อยะ อยากเห็นกุหลาบขาว // นี่เอ็งหวังอัลไล! เอ้อ พูดถึงดอกไม้สีขาวแล้วก็ลืมสตรีมสโนว์ดรอปไป น่ารักมากกกกกกกกกก เคยเห็นแต่ในรูปอ่ะค่ะ ไม่คิดว่าดอกจริงๆมันจะเล็กได้ขนาดนั้น นุ่งก๊กหูแมวถือได้เลยจิ (วะ ว่าแต่ พี่กวางไว้เล็บเหยอ // โดนพี่กวางเตะ

    ชอบฝารางระบายน้ำ!! อันนี้ชอบจริงจังค่ะ สวยมากๆ นี่ถ้ามันเป็นตราของตระกูลอะไรสักอย่างมีหวังกรี๊ดไปสามบ้านแปดบ้าน งืออออ แบบ น่าเสียดายเนอะพี่กวางเนอะ ถ้าได้ไปข้างในเก๊าว่ามันน่าจะได้ฟีลมาก แบบนั่นสิ อารมณ์คนมองมาจากคฤหาสน์ชั้นสองนี่จะเป็นยังไง

    ชอบสวนญี่ปุ่นด้วยค่ะ บรรยากาศโคตรพีเรียดอ้ะ ชอบทุกมุมเลยค่ะ โดยเฉพาะมุมที่มีต้นไม้ยื่นไปหาสระน้ำ โฮกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก โคตรโรแมนติก มันน่ามีขวัญเรียม?มาพายเรือเล่น//ไม่ใช่!

    คึก คึก เก๊ารอจอมใจ ขวัญใจ เอ๊ย! หัวใจราชันย์เวอร์รีเอมิอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ >..<

    ปล. อันนี้ชมจากใจเลยว่าพี่กวางถ่ายรูปได้สวยมากๆ ความจริงเก๊าชอบสุดๆตั้งแต่ไปญี่ปุ่นครั้งที่สองแล้ว มุมสวยมาก ภาพชัดเวอร์ สีสันสุดๆเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆนะคะ มวฟๆ >3<

    ตอบลบ
  2. สวยมากๆเลยค่ะ ไม่บอกไม่รู้จริงๆนะนี่ว่าญี่ปุ่น ก็บรรยากาศแบบว่ายุโรปมากๆ
    รูปสวย สวนสวย ดอกไม้สวย บ้านสวย อ่าาาาา ทุกอย่างมันสวยไปหมดเบย

    ดอกที่พี่กวางว่าคล้ายๆ snow drop อันนั้นน่าจะเป็นดอกไอริสนะคะ คิดว่าใช่ ใช่แหละนะ ฮ่าๆๆๆ

    ตอบลบ