[Re-view] NAGANO, Japan : ตามรอยอนิเมะ Tsurune ; Kazemai koukou kyuudoubu


: KW Original
: Romantic??
: PG (คือ...ถ้าไปกับเอเลนอาจจะ NC // โดนตบ)  







เมื่อวันที่ 7-12 มกราที่ผ่านมาคุณกวางมันหนีเที่ยวอีกแล้วค่ะ 5555+  รอบนี้ไปสั้นๆไม่กี่วัน เป้าหมายหลักจริงๆคือไปดูบุไต(ละครเวที)รีบอร์น ภาคศึกชิงแหวน part 2 กับไปตามรอยอนิเมะเรื่อง Tsurune ; Kazemai koukou kyuudoubu ค่ะ =w=

ก็...หลังจากปีที่แล้วเป็นบ้าเป็นหลังกับอนิเมะเรื่องนี้แบบหนักหนาสาหัส555 ตอนดูก็ชอบฉากหลายๆฉากในเรื่องมากกกก ตอนแรกคิดว่าเกี๊ยว (เกียวโตอนิเมชั่น) วาดขึ้นมาเองค่ะ จนกระทั่งได้เห็นคนญี่ปุ่นเค้าเริ่มมีไปตามรอยกัน ไอ้เราก็เอ๊ะๆๆ ฉากพวกนี้มันมีสถานที่จริงใช่ไหมๆๆ อยู่ที่ไหนๆๆๆ ดูจากรีวิวหลายๆคนแล้วก็ค้นพบว่าอนิเมะเรื่องนี้คือใช้ฉากในเมือง Nagano ทั้งเมืองเลยค่ะฟฟฟฟฟฟฟ อยากจะกรี๊ดมาก >/////< ขนาดฉากพีคๆบางฉากที่ไม่คิดว่าจะมีสถานที่จริงมันยังมีเลยค่ะ อ๊ากกกกกกก

นั่นแหละค่ะ ก็เลยชักชวน(แกมบังคับ)เพื่อนร่วมอุดมการณ์(?)ไปติ่ง เอ้ย ตามรอยอนิเมะเรื่องนี้กันค่ะ งื้อออออ 

เนื่องด้วยเวลาเรามีไม่มากพอลงเครื่องที่นาริตะปุ๊บเราก็ตรงดิ่งไปนากาโน่กันทันทีเลยค่ะะะะ  เมืองนากาโน่เองเป็นเมืองทางภาคกลางแล้วก็อยู่ในหุบเขา มีแอลป์ญี่ปุ่นล้อมรอบ =q= นักท่องเที่ยวอาจจะไม่ค่อยไปกันนักอ่ะนะ ส่วนใหญ่คนที่ไปนากาโน่คือออกไปรอบๆกันหมด ไปสกี ไปดูหิมะ ไปดูลิงแช่ออนเซ็นอะไรงี้ เพราะงั้นในตัวเมืองจริงๆเลยสงบมากกกก ไม่วุ่นวาย ชิลสุดๆ แล้วก็มีแต่คนญี่ปุ่นและที่เหนือความคาดหมายคือตัวเมืองนากาโน่เองเนี่ย เป็นเมืองที่น่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก มากๆๆๆๆเลยค่ะ แค่เดินเล่นในเมือง ได้เห็นคนญี่ปุ่นเค้าใช้ชีวิตแบบสงบๆไม่เร่งรีบเหมือนในเมืองใหญ่ๆอย่างโตเกียว โอซาก้า อะไรแบบนี้ก็รู้สึกดีไปอีกแบบค่ะ สายชิลอย่างคุณกวางนี่ชอบเลยเมืองนี้ >/////<

อ่ะ มาดูการเดินทางกันบ้าง เริ่มจากที่สนามบินนาริตะเลยแล้วกันค่ะ พาสที่อยากจะแนะนำให้ใช้คือ JR EAST Pass Nagano ; Niigata Area ค่ะ ใช้คุ้มมาก เพราะสามารถใช้ขึ้นรถไฟของ JR ได้ตั้งแต่ออกจากสนามบินนาริตะเลยค่ะ แล้วก็ใช้ขึ้นชินคันเซ็นสายโฮคุริคุได้จนถึงนากาโน่เลย





แปะแม้กระทั่งโรงแรมที่ไปพักเพราะขี้เกียจตัดออก555+ ค่ะ ก็พอลงเครื่อง ผ่านตม. รับกระเป๋าอะไรเรียบร้อยก็ลงไปที่ JR Ticket office ไปเปลี่ยน JR EAST Pass เป็นบัตรแข็งก่อนเด้อถึงจะใช้งานได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ผู้น่ารักเค้าจะถามเราเองค่ะว่า Youจะไปไหน เราก็ตอบไปเลยไม่ต้องกั๊กว่าจะไปนากาโน่ค่ะ นางก็จะจัดการบุ๊คที่นั่งให้จนถึงนากาโน่เลย อิๆๆ ดีมากค่ะ ไม่ต้องไปวุ่นวายจองที่นั่งชินคันเซ็นที่สถานีโตเกียวเอง >////< สำหรับ JR EAST สามารถเช็คตารางรถไฟได้ที่เวปของ JR EASTเลยค่ะ ลิ้งค์ >> JR EAST 

คือจากสนามบินนาริตะเราต้องนั่ง N'EX หรือ Narita Express ไปลงที่สถานีโตเกียวก่อนค่ะ จากนั้นจึงเปลี่ยนไปขึ้นชินคันเซ็นเพื่อต่อไปยังนากาโน่อีกทีค่ะ ซึ่งนั่งชินคันเซ็นไป-กลับสองรอบเนี่ยก็คุ้มค่าพาสแล้ว 555+

จริงๆก็ตั้งใจจะดูวิวระหว่างทางอยู่หรอกนะ แต่พอขึ้นชินคันเซ็นปุ๊บ กินข้าวกล่องเสร็จปั๊บ ก็หลับไปทันที ถถถถถ ตื่นมาอีกทีคือจะถึงนากาโน่แล้วและแอลป์ญี่ปุ่นก็มายืนโบกมือรับ จำได้ว่าตอนลืมตาขึ้นมาแล้วเห็นเทือกเขายาวเหยียดมียอดเป็นหิมะขาวๆนี่กรี๊ดมากเพราะสวยมากกกกกเลยค่ะ ภาพจำครั้งแรกของนากาโน่คือดีมากเลยอ่าาาา ประทับจัย >////<

โอเค หลังจากเอากระเป๋าไปเก็บที่โรงแรมเรียบร้อยเราก็ออกตามรอยหนุ่มๆกันได้แล้ว ฮี่ๆๆ 

โดยในวันแรกเนื่องจากไปถึงก็บ่ายสองแล้ว อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะมืด(ฤดูหนาวที่ญี่ปุ่นมืดไวมากค่ะ สี่โมงครึ่งคือมืดแล้วถถถ) ก็เลยตัดสินใจไปเก็บสถานที่ต้นแบบของโรงเรียนคาเซไมกับตามรอยเซยะก่อนค่ะเพราะอยู่ใกล้สุด ไปง่ายสุด

สำหรับการเดินทางในตัวเมืองนากาโน่ใช้นั่งรถเมล์เอาค่ะ คุณกวางศึกษาเส้นทางต่างๆจากในเวปของ Nagano Bus ตามลิ้งค์นี้ >> http://www.alpico.co.jp/access/map/  มีบอกละเอียดอยู่ค่ะ ก็ใช้กูเกิลเปลี่ยนหน้าเวปเป็นภาษาอังกฤษแล้วดูตรงหัวข้อ General Route Bus // Around Nagano City ค่ะ สายรถเมล์มีบอกไว้หมดว่าสายไหนวิ่งไปไหนบ้าง จากที่ลองไปนั่งมาสองวันคือมีรถวิ่งเยอะอยู่ค่ะ รอไม่นานแล้วก็มีหลายสาย เรียกว่าสะดวกสบายพอๆกับรถเมล์ที่เกียวโตเลยค่ะ แต่ที่นี่คนโล่งกว่ามาก ไม่ต้องยืน555  ตารางรถวิ่งก็จะมีแปะอยู่ตามป้ายรถเมล์นั่นแหละค่ะ แล้วก็มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษชัดเจนค่ะ เดินทางไม่ยากเลยจริงๆเมืองนี้ 

ตัวเมืองนากาโน่เนี่ยจะมีวัดสำคัญเป็นใจกลางเมืองอยู่ค่ะ ชื่อวัด Zenkoji คือทิศทางอะไรก็ให้สังเกตจากที่ตั้งวัดนี้เป็นหลักแหละ ไม่หลงแน่นอล =v=b 

ซึ่งสถานที่ตามรอยที่แรกของเราก็อยู่ใกล้ๆวัด Zenkoji นี่แหละค่ะ นั่นก็คือโรงเรียน Nagano Nishi High School ค่ะ ซึ่งเป็นต้นแบบของโรงเรียนคาเซไม ที่ซึ่งมินาโตะกับเซยะเรียนอยู่นั่นเอง >////<

วิธีการเดินทางก็ตามนี้เรย




ที่จริงรถเมล์เค้าสามารถใช้ IC การ์ดได้นะ แต่ว่าจะเป็นของนากาโน่เองอ่ะค่ะ ใช้ Suica ไม่ได้ ก็เลยไม่ได้ซื้อ IC การ์ดเพราะมีมัดจำบัตร ใช้จ่ายเป็นเงินสดเอา เวลาขึ้นรถก็หยิบตั๋วที่เป็นตัวเลขอ่ะติดไปด้วย พอจะลงก็ให้ดูที่ป้ายตรงเหนือคนขับ ดูในช่องที่ตัวเลขเดียวกับในตั๋วเรา อย่างเช่นตอนขึ้นเลขในตั๋วเป็นเลข 6 ก็ดูที่ช่องหมายเลข 6 นั่นคือจำนวนเงินที่เราต้องจ่ายค่ะ ก็เตรียมเงินให้พอดีเพราะมันจะไม่ทอนนะเออ ก่อนจะลงก็ใส่เงินพร้อมตั๋วลงไปในกล่องข้างคนขับ ถ้าเหรียญไม่พอก็ไปแลกได้ที่เครื่องแลกเหรียญที่ข้างคนขับเช่นกันค่า

โอเค พอลงรถได้ก็ควักแผนที่ออกมาดู อิๆๆ เฮดแผนเที่ยวกาวมาก ไม่ต้องถามเลยว่าเรือเมนตรูลำไหน5555 ชอบผู้ชายรว้ายๆ~~ อ่ะ แต่กัปตันเรือทั้งสามลำในเรื่องนี้มันก็ร้ายกันทุกคนอ่ะนะ5555+






แปะพิกัดก่อง โรงเรียน Nagano Nishi High School (Nagano West) ต้นแบบโรงเรียนคาเซไม~






คือในละแวกใกล้ๆกันนี้นอกจากโรงเรียนคาเซไมแล้วมันยังมี สนามเด็กเล่นซึ่งเป็นโลเคชั่นสำคัญของเซยะ ; ทาเคฮายะ เซยะ หนึ่งในกัปตันเรือเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่ออยู่ด้วยค่ะ แต่เดี๋ยวเราเดินไปโรงเรียนกันก่อนค่อยไปสนามเด็กเล่นค่ะ

แล้วระหว่างทางที่เดินไปโรงเรียนเราก็จะเจอกับศาลเจ้า Yubuku Shrine แปลว่าคุณมาถูกทางแล้ว 5555





จิ้มที่ภาพเพื่อขยายเป็นรูปใหญ่ได้นะคะ

สีจะมืดๆมัวๆหน่อยนะคะ TvT คือตอนที่ไปเนี่ย ฝนตกตลอดเลยค่ะ ฟ้าครึ้มอึมครึม ถ่ายรูปไม่สวยเลย ฮืออออ หนาวด้วย >A< อุณหภูมิเกือบๆศูนย์องศา ขาวๆที่เกลื่อนพื้นนั่นคือหิมะที่ยังละลายไม่หมดค่ะ ถ้าถามว่าทำไมถึงไปฤดูนี้ ก็เพราะบุไตรีบอร์นมันเล่นช่วงนี้น่ะสิย์~~ แล้วชั้นเลือกอะไรได้ไหม~ เลือกไม่ไปได้รึเปล่า~~~ // เลือกไม่ได้ แกต้องไป นังมี๊ทาส! // เสียงยัยหนูก๊กก้องหัว ว้อยยยย อย่าคิดว่าน่ารักแล้วจะทำอะไรก็ได้นะ!!! TvT  




ดูบ้านเมืองเค้าสิน่ารักขนาดไหน งื้ออออ มันจะมีเนิน ไม่ก็ลำรางเล็กๆแบบนี้อ่ะ ต้องเดินขึ้นเนินบ้าง เดินผ่านลำรางน้ำใสๆแบบนี้บ้าง น่ารักสุดๆเลยค่ะ ถ้ามาตอนที่ใบไม้ยังไม่ร่วงนี่คงสวยน่าดูอ่ะ 


โอเค พอเดินผ่านศาลเจ้ามาแล้วเราก็จะเจอกับมุมแรกในอนิเมะกันแร้วค่ะๆๆ >////< เพราะรั้วของศาลเจ้าก็คือแบ็กกราวด์ของฉากนี้ค่ะ แท๊นนนน



จาก EP 9. ตอนที่ทุกคนในชมรมจะไปกินโอโคโนมิยากิ(หรือราเมงฟ๊ะ ลืม)ด้วยกันน่ะแหละ =v=

จากตรงนี้ก็เดินต่อไปอีกไม่ไกล ก็จะเจอโรงเรียนคาเซไมค่ะ งื้อออออ





ประตูหน้า






ประตูหลัง >////<

เนี่ย พอมาตามรอยถึงได้รู้ว่าเกี๊ยวแม่งลอกมาทั้งเมืองเลยนี่หว่า 5555+ เหมือนเป๊ะทุกสิ่งอย่างมากโอ๊ย 5555+ แต่ดีค่ะ เดินอยู่ในเมืองนี้แล้วอย่างกับอยู่ในอนิเมะเลย >////< เดินไปชั้นก็มโนไปว่ามีมินาโตะเดินจูงจักรยานอยู่ข้างๆ >////< ซักพักลูกธนูปริศนาปักหัวสามดอกถถถ

เราไม่สามารถจะเข้าไปในโรงเรียนได้นะคะ ถึงแม้ประตูจะเปิดหรารออยู่ 5555 เด็กๆเค้ายังเรียนกันอยู่ค่ะ แค่ไปด้อมๆมองๆรอบๆโรงเรียนนี่ก็โคตรน่าสงสัยแล้ว 555 

จากโรงเรียนเราก็จะไป Oshoji Park ซึ่งเป็นต้นแบบสนามเด็กเล่นและสวนสาธารณะ ฉากหลักๆของเซยะกันค่ะ =/////= จริงๆฉากพีคสุดของเซยะจะอยู่ที่สะพานลอยสีเขียวตอนที่ซบหน้าลงไปบนไหล่มินาโตะ แต่สะพานลอยนั่นมันไม่มีสถานที่จริงค่ะ เกี๊ยวมันวาดขึ้นมาเองละเธ๊อออออ นะ เพราะงั้นเลยให้สนามเด็กเล่นนี่เป็นโลเคชั่นหลักของเซยะแทนไปละกันค่ะ TvT 

แปะพิกัด





จากโรงเรียนก็เดินไปไม่ไกลเท่าไหร่ค่ะ  มุมแรกที่เจอเลยก็คือฉากนี้




EP 1. ฉากแรกเรย =////= สวนนี้มันจะมีสองอาคารเล็กๆค่ะ อาคารแรกนี้เป็นอาคารที่อยู่ตรงทางเข้า







ส่วนอาคารในฉากนี้จะอยู่ถัดเข้ามาหน่อยนึงค่ะ รอบๆนั่นคือซากุระทั้งน้านนนน ถ้ามาฤดูใบไม้ผลิจะสวยขนาดไหนนน

ถัดจากอาคารสองหลัง ข้างๆก็จะมีสนามเด็กเล่นที่อยู่ในฉากตอนเด็กๆของทั้งคู่ค่ะ























>/////< เห็นมุมนี้แล้วชั้ลเขินนน คนนึงนั่งคนนึงยืนอยู่บนไม้ลื่น

ถัดจากสนามเด็กเล่นก็จะมีสนามหญ้าและม้านั่งในฉากนี้ >/////< เอาจริงๆนะตอนเห็นครั้งแรกในอนิเมะนี่หวีดมากอ่ะค่ะ คนนึงนั่งอยู่บนม้านั่ง คนนึงนั่งอยู่บนพื้นหญ้า คนนึงก้ม คนนึงเงยมองหน้ากัน โอ๊ยยยย ลงไปดิ้น >////< แล้วฉากนี้ทั้งคู่พูดถึงชูเป็นครั้งแรกเยย ฟฟฟ






ขาวๆนั่นคือหิมะ บนหญ้าที่ไม่เขียว TvT









ส่วนอันนี้เป็นภาพเมืองนากาโน่ที่ถ่ายจากในสวนค่ะ กิ่งๆนั่นคือซากุระ แง๊ ถ้ามาใบไม้ผลิต้องสวยแน่ๆๆ







พอออกจากสวนแล้วก็เดินกลับไปที่ป้ายรถเมล์ที่เราลงมานั่นแหละค่ะ แต่ก่อนจะขึ้นรถเมล์ไปที่ต่อไป แถวๆนี้มันยังมีสี่แยกที่เห็นบ่อยๆในอนิเมะด้วยค่ะ ไหนๆก็มาละ ไปถ่ายรูปซะหน่อย555

















มันจะเป๊ะอะไรขนาดนี้เกี๊ยวววว 5555+








ค่ะ จากนั้นก็เดินกลับมาที่ป้ายรถเมล์เพื่อนั่งรถเมล์ไปอีกโรงเรียนนึงค่ะ  เพราะ Nagano Nishi High School เนี่ย ใช้เป็นต้นแบบของโรงเรียนคาเซไมก็จริงแต่ว่าตัวโดโจหรือโรงฝึกธนูของชมรมยิงธนูคาเซไมน่ะ ใช้ของอีกโรงเรียนนึงค่ะ 5555+ โดโจน่ะใช้ของโรงเรียน Nagano High School ค่ะ อันนี้นากาโน่เฉยๆนะ อันแรกนากาโน่นิชิ =v= 

วิธีเดินทางก็ตามนี้ค่ะ





แปะพิกัด







ด้วยความที่ตอนแรกคิดว่าไม่มีสถานที่จริงเลยแทบไม่ได้เตรียมรูปไปถ่ายเทียบเลยค่ะ TvT แล้วก็ไปถึงก็มืดแล้ว นักเรียนก็กลับกันหมดแล้ว แถมตัวโดโจคืออยู่ติดถนนเลย ไม่มีรั้วรอบขอบชิดใดๆทั้งสิ้น5555 คุณกวางเลยแอบย่องๆไปถ่ายรูปมาค่ะ คิดว่าถ้าไปตอนกลางวันคงไม่ได้เข้าไป โดนยามเฉดหัวออกมาก่อน กร๊ากกก
































ประตูปิดอยู่นะคะ ถ้าเปิดออกมาทั้งแถบก็จะเป็นที่สำหรับยืนยิงธนูนั่นเอง >////<


















คิดดูสิย์ยยยย น้องยืนฝึกยิงธนูอยู่ในนี้อ่ะะะะะ มินาโตะในชุดฮากามะแหวกต้นขายืนง้างคันธนูอยู่ตรงนี้ยยยยยยย >/////< มาสะซังและเซยะก็อยู่ด้วยนะ อย่าลืมถถถ


จริงๆตัวโรงเรียนนากาโน่ไฮสคูลนี่ก็สวยนะ ชอบความต้องเดินลงเนิน >////<  คือถนนขนานกับสนามบอลก็จริงค่ะ แต่ถนนจะสูงกว่าสนามบอลและกลุ่มอาคารเรียนอยู่เยอะเลย ทางเข้าเลยต้องเดินลงบันไดไปค่ะ










โอ๊ยมืดแล้วววว ตอนแรกว่าจะไปเดินที่ถนนหน้าวัด Zenkoji ซึ่งเป็นถนนขายของที่ระลึกอ่ะ ร้านรวงอะไรน่ารักมากกกก แต่มืดก่อนเลยต้องตรงดิ่งกลับสถานีรถไฟเจอาร์นากาโน่ค่ะ เพราะยังมีที่ที่ต้องไปเก็บในวันนี้นั่นก็คือออออ





นะ...มีสองที่แต่เวลาไม่เอื้อเลยเลือกไปส่องกัปปะกันค่ะ555 ส่วนร้านอุปกรณ์ยิงธนูคงต้องไว้โอกาสหน้าฟ้าใหม่แร้วละ ฮืออออออ

แปะพิกัดกัปปะ





ส่วนอันนี้พิกัดร้านขายอุปกรณ์ยิงธนูนะคะ เผื่อใครจะไปตามรอยก่อนคุณกวาง555






ส่วนที่ตั้งกัปปะที่ห้าหนุ่มไปถ่ายรูปกัน มันตั้งอยู่ข้างถนนข้างโบสถ์นั่นเลยค่ะ แต่รถไฟสายนี้ใช้ JR EAST Pass ไม่ได้นะคะ มันไม่ใช่ของเจอาร์ ต้องเสียตังค์เอา =v= พอโผล่จากทางออกมาก็จะเห็นโบสถ์เลยค่ะ






หมดไปหนึ่งวัน ส่วนวันที่สองจะไปเก็บโลเคชั่นของมาสะซังกับชูผู้เป็นเรือเมนของเรา อุฮิๆๆๆ 



เริ่มวันที่สองต่อเลยแล้วกันค่ะ ตัดสินใจไปเริ่มที่โลเคชั่นของมาสะซังก่อนค่ะเพราะต้องขึ้นเขา ไปเช้าๆน่าจะดี สรุปว่าฝนมารับแต่เช้าเรยค่ะถถถถ ออกไปขึ้นรถเมล์ตอนเจ็ดโมงเช้าในสภาพหนาวเหน็บและมืดสนิท TvT 

วิธีการเดินทางก็ตามนี้ค่ะ







พอลงจากรถเมล์ก็เปิดกูเกิลแล้วเดินตามเลยค่ะ ไม่ยากและไม่ไกลอย่างที่คิด555 จะเป็นถนนขึ้นเนินไปเรื่อยๆค่ะ เดินยังไม่ทันเหนื่อยก็ถึงศาลเจ้า Shiyari Shrine ต้นแบบศาลเจ้าของมาสะซัง ; ทาคิคาว่า มาซากิ กัปตันเรือโค้ชกับเด็กน้อยในทีมแล้วววว  

สำหรับพิกัดก็  





แปะรูปไล่ขึ้นไปเรื่อยๆแล้วกันนะคะ









































































































































อย่านะ...เห็นตรูถ่ายรูปชูกับต้นไม้แล้วก็อย่าขำตรูนะ 55555+ มันต้องเป็นต้นนี้แน่ๆๆๆ ว้อยยยย ถ่ายไปก็ขำตัวเองไป แต่ก็จะกาวอ่ะ ใครจะทำไมมม 555+

สำหรับศาลเจ้า Shiyari ที่เป็นต้นแบบศาลเจ้าของมาสะซังจริงๆมันมีอยู่แค่อาคารเดียวอย่างที่เห็นในรูปนี่แหละค่ะ เป็นศาลเจ้าเล็กๆ ส่วนโดโจหรือโรงฝึกธนูของมาสะซัง สถานที่พบรักของพระเอกนายเอกตามท้องเรื่อง ต้นแบบอยู่อีกที่นึงค่ะ อยู่ที่คานาซาว่า ไว้จะต้องหาโอกาสไปให้ด้ายยยย // มุ่งมั่น

แต่วิวจากหน้าศาลเจ้าก็คือสวยมากกกกกกเลยค่ะ คาราวะเกี๊ยวจริงๆที่ทำให้เราได้มาเจอสถานที่สวยๆแบบนี้ เพราะเอาจริงๆเราคงไม่รู้จักและไม่คิดจะมาเดินแถวนี้แน่ถ้าไม่ได้มาตามรอยTsuruneอ่ะ ก็คงจะไปแต่สถานที่ท่องเที่ยวเหมือนที่คนอื่นๆเค้าไปกันนั่นแหละ  












โอเค พอลงจากศาลเจ้าของมาสะซังแล้วก็นั่งรถเมล์กลับไปที่สถานี JR Nagano ค่ะ เราจะไปโลเคชั่นเรือเมนของเรากัลลลล >/////< นั่นก็คือ Nagano Sports Park ที่ตั้งโดโจที่ใช้แข่งและทางเดินของชู ; ฟูจิวาระ ชู กัปตันเรือศัตรูที่รักกกก นั่นเองงงง >/////<



วิธีการเดินทางก็ตามนี้เลยค่ะ






แปะพิกัด






พอกลับไปถึง JR Nagano แล้วก็ซื้อตั๋วตรงตู้กดชั้นกลางนาคะ คือ JR Nagano มันจะมีชั้นบนซึ่งเป็นชั้นที่ขึ้นชินคันเซ็นกับชั้นกลางซึ่งเป็นที่ขึ้นรถไฟ Local ซึ่งอิชั้นกลางเนี่ยมันไม่ได้มีแต่รถไฟของ JR อย่างเดียวแต่มีของสาย Shinano Tetsudo ด้วยค่ะ ใช้ประตูเดียวกันซะงั้น555







ตู้กดตั๋วมันจะอยู่ทางขวามือของทางเข้า ตอนไปกดตั๋วก็ให้กดตู้ Shinano Tetsudo(โลโก้น้ำเง้น-ส้มนั่นน่ะ) เลือกสาย Kita-Shinano line นะคะ ไปแค่สถานีเดียว 230เยนค่ะ แล้วพอเข้าประตูไปก็ให้มองป้าย Kita-Shinano line เด้อ คุณกวางเกือบขึ้นผิดแน่ะ แล้วรถไฟมันไม่ได้มีถี่มาก เด่วจะรอเสียเวลาเด้อ


แปะพิกัดสถานี Kita-Nagano Station






โอเค ไปขึ้นรถไฟ แล้วเดี๋ยวทุกคนจะได้เห็นความเฮี้ยนของคุณชายฟูจิวาระ ความมืดฟ้ามัวดินของวันที่ผ่านๆมานี่อย่างกับเป็นเรื่องโกหก คือพอลงรถไฟปุ๊บ จากที่เคยครึ้มฟ้าครึ้มฝน แดดก็ออกทันทีเลยจ้าาาาาา ติ่งจะมาถ่ายรูปโลเคชั่นของเมนทั้งที ฟ้าเปิดให้อย่างเป็นใจ โลเคชั่นของผมต้องสวย ต้องดี ต้องงามเลิศประเสริฐศรีที่สุด สมเป็นคุณชายฟูจิวาระจริงๆ!!! ชูแม่งงงง สุดมาก ณ.จุดนี้5555 // กราบบบบบ แดดที่ไม่ได้เห็นมาหลายวัน ฮือออออ





อันนี้ไปผิดที่มาค่ะ5555 คือ Nagano Sports Park  เนี่ยมันมีสองฝั่งใหญ่ๆโดยมีถนนกั้นกลาง ก็ตอนที่อ่านรีวิวมาอ่ะ คนรีวิวเค้าปักหมุดทางเดินของชูว่ามันอยู่แถวๆสนามเทนนิสกับสนามเบสบอล ไอ้เราก็ด้วยความกลัวแดดจะหายเลยตัดสินใจไปทางเดินของชูก่อน เดี๋ยวค่อยกลับไปโดโจที่ใช้แข่ง ปรากฏว่าเดินเลาะไปจะรอบสนามเทนนิสอยู่แล้วจ้ะ ไม่เห็นเจอทางเดินพื้นเขียวๆนั่นเล้ยยยย มันอยู่หน๊ายยยย >[ ]< ตอนนั้นก็แบบ มาถึงแล้วอ่ะ ยังไงก็ต้องหาให้เจอ ก็ถึงขั้นจะเดินรอบสนามเบสบอลกันแระ TvT แต่หันไปเจอคุณน้าที่กำลังจัดต้นไม้อยู่แถวนั้น ด้วยความที่เป็นคนขี้เกียจของตรูเนี่ยแหละก็เลยตัดสินใจเข้าไปถาม แน่นอนว่าไม่น่าจะคุยกันรู้เรื่องก็เลยควักเอารูปถ่ายที่แคปจากในอนิเมะไปให้เค้าดูเลยค่ะ อายก็อายนะยัยติ่งเอ้ย แต่ขี้เกียจเดินไง555 >/////< 

เนี่ย เปิดสองรูปนี้ให้เค้าดู // ปิดหน้าเขิล 





คือคุณกวางอัดรูปไปเทียบมุมเป็นอัลบั้มเลยค่ะ555 // แล้วคุณน้าเค้าดูรูปแล้วก็ดันรู้อีกแน่ะว่าทางเดินในรูปมันอยู่ที่ไหน โฮววววว >/////< ตอนนั้นน้ำตาจะไหล ไอ้เราก็นึกว่ามันเป็นทางเดินทั่วๆไปไม่ได้สเปเชียลอะไร ตรงไหนก็มีอะไรงี้ ที่ไหนได้ มันมีความจำเพาะอยู่ค่ะ ฮือออ คุณน้าเค้าก็พยายามบอกเราว่าไม่ใช่ตรงนี้ ไม่ใช่ตรงที่ที่ยืนอยู่ แต่ต้องไปที่โดโจที่ใช้แข่ง เราเลยหยิบแผนที่กูเกิลแมปมาให้เค้าดู เค้าก็ชี้ไปที่โดโจ.......สรุป อิทางเดินนี่มันอยู่ข้างโดโจค่าาาาา แล้วตรูมาทำอะไรที่นี่ แง๊  เดินกลับไปฝั่งโดโจสิค้า รออัลไล ถถถ  ต้องกราบขอบพระคุณคุณน้าคนนั้นมาก ไม่งั้นตรูคงได้เดินรอบสนามเบสบอลแระนั่น TvTb

นะ พอเดินกลับไปฝั่งโดโจก็จะเจอโรงยิมที่มีบันไดที่พวกมินาโตะไปนั่งรอกันมาต้อนรับเราก่อนเรย อุฮิๆๆ

















































แผ่นหลังของชู >/////<















บางรูปมันก็จะกาวๆหน่อย กร๊ากกกก ปล่อยชั้นไปเถอะน่า ชั้นก็แค่อยากรู้ว่าเค้าจับหน้าท้องกันตรงนี้นี่เอ๊งงงงงง >//////< 

โรงยิมที่มีบันไดนี่มันอยู่ติดกับโดโจเลยค่ะ เดินอ้อมไปหน่อยเดียวก็เจอทางเข้าแร้ว





























ที่นั่งที่มินาโตะนั่งดูชูแข่ง  >/////<














ระเบียงทางเดินฝั่งตรงข้ามนั่น...ที่มินาโตะยืนดูชูยิงธนู แล้วเซยะพยายามชวนคุยไม่ให้น้องมองชู แล้วชูเอาคืนด้วยการยิงเข้ากลางเป้าเป๊ะ 55555+ ซิทคอมมากฉากนี้ >/////< อันนี้ถ่ายจากข้างหลังม้านั่งนะคะ 

เพราะตอนที่ไปอ่ะ มีคนเค้าซ้อมยิงธนูกันอยู่จริงๆด้วย >/////< ไอ้เราก็ไม่กล้าไปรบกวนสมาธิเค้า เลยได้แต่ผลุบๆโผล่ๆตามสุมทุมพุ่มไม้อยู่รอบๆ น่าสงสัยกว่าเดิมถถถ

แล้วตอนแรกก็คิดว่าไม่น่าจะมีใครใช้มั้ง หนาวขนาดนี้ใครจะมายิงธนู ที่ไหนได้...เค้าไม่ได้เปิดประตูโล่งเหมือนตอนหน้าร้อนค่าาา เค้ามีช่องเปิดเฉพาะเพื่อกันลมหนาวด้วยฟฟฟ นวัตกรรมมาก!




เนี่ย นึกว่าปิดอยู่ แต่ซักพักลูกธนูมากจากไหน??? มองดูดีๆ เอ่า มีรูนี่ที่ประตูอ่ะ 5555  แต่เสียงยิงธนูนี่ฟังแล้วรู้สึกดีจริงๆ ชอบง่าาาาา มินาโตะะะะ มายิงธนูให้มี๊ฟังทุกคืนเรยได้มั๊ยค้าาาา =q=

โดนคนนี้ยิงปักหัวแทน ถถถ














ส่วนอันนี้ทางเข้าโดโจค่ะ คือเมื่อเทียบกับของโรงเรียนแล้ว ที่นี่ก็กว้างใหญ่มากจริงๆ =v=



ต่อไปก็คือไฮไลท์ของโลเคชั่นตรงนี้แล้วววว งื้อออออ >/////< มันอาจจะดูว่าเป็นแค่ทางเดิน แต่มันเป็นทางเดินที่อยู่ในฉากที่พีคมากสำหรับเรือชูมินาโตะค่ะ ก้มลงกราบในความชัดเจนของพ่อเลยจริงๆ โฮววววว จำได้ว่าตอนที่ดูฉากนี้นี่กรี๊ดเป็นบ้าเป็นหลังมาก บิทดิบๆมาถึงขั้นต้องไปบิทซับอิ๊งอีกรอบแล้วก็วนดูแบบซับไทยวันถัดไปอีกหลายๆๆรอบ ชอบความชูนี้มากอ่ะ อ๊ากกกก

ค่ะ จากทางเข้าโดโจ เดินตรงดิ่งไปอีกแค่นิดเดียว คุณก็จะเจอกับทางเดินของชูนี้!!





ดูแดดสิย์ยยยยย แดดลงอย่างสวยอ่ะฟฟฟฟ สมเป็นทั่น >/////<


มาทีละช็อตเรยแล้วกัน 5555+






















































จริงๆต้นไม้มันจะเขียวค่ะ ถ้ามาฤดูอื่นถถถ และในฉากนี้จะไม่มีเซยะได้อย่างไรรรร พีคในพีคมากฉากนี้ 555 โคตรมหาสงครามอ่ะ เป็นช็อตแรกที่ทำให้รู้ว่าชูกับเซยะไม่ถูกกันขนาดหนักทั้งๆที่อยู่ด้วยกันมาสามปี 5555+ โอ๊ย เพราะน้องคนเดี๊ยว 555+






อย่า อย่าขำตรูนะ 5555 ตรูพยายามหามุมที่ดูเหมือนที่สุดแล้ว 5555 

ปิดท้ายด้วยรูปเต็ม




โอเค หลังจากยืนฟินอยู่ตรงนี้พักใหญ่ก็ได้เวลาต้องกลับโตเกียวแล้วค่ะ TvT

ด้วยความที่จองตั๋วบุไตรีบอร์นในวันที่วางแผนไว้ไม่ทันเพราะมันเต็มไปซะก่อน ก็เลยต้องมาเบียดเบียนเวลาที่อยู่นากาโน่นี่แหละถถถ แทนที่จะได้อยู่ถึงเย็นก็เลยต้องรีบกลับตั้งแต่ตอนบ่ายค่ะ เสียดายมากๆๆๆ ยังมีอีกหลายฉากที่อยากไป ฮืออออ 

แต่ก่อนจะกลับ ที่สถานี Kita-Nagano ที่เรานั่งรถไฟมาลงนั้น จริงๆแล้วมันก็เป็นฉากสำคัญเหมือนกันค่ะ เพราะเป็นที่ที่มินาโตะกับคุณแม่เกิดอุบัติเหตุ  แล้วจริงๆอิสะพานเขียวของเซยะอ่ะ มันก็อยู่หน้าสถานีนี้นี่เองงงง เพียงแต่มันเป็นสะพานลอยที่เกี๊ยววาดใส่เข้ามาเองค่ะ






เห็นแต่รถ ถถถ


เด่วคุณกวางแปะสถานีรถไฟของไคโตะไว้ให้ด้วยนะคะ เผื่อใครจะไปตามรอยก่อน 555 






ไว้มีโอกาสหน้าฟ้าใหม่จะไปเก็บอีกให้ได้เลยค่ะะะะะ หลังจากที่ไปมารอบนี้แล้วอยากกลับไปใหม่ช่วงซากุระจริงๆเลยอ่ะค่ะ เมืองนี้น่ารักมากๆๆ แนะนำเลยค่ะ ถึงจะไม่ได้ไปติ่งเหมือนเราก็เถอะนะ 5555+

โอเค จบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณทุกๆการติดตามนะคะ >/////<

ส่งคุณชายชูมายิ้มลา ถึงแม้ว่ารอยยิ้มนี้จะมีเพื่อมินาโตะเท่านั้นก็เถอะนะ ถถถ






แล้วเจอกันรีวิวหน้า นี่ตรูก็พยายามเขียนเรื่องเมืองอู่หลง ณ. ฉงชิ่งอยู่นะ 5555 ยาวมาก ไม่จบซักทีถถถ  ก็ถือซะว่ามาดูโลเคชั่นฟิคป๋อจ้านเรื่องต่อไปในเอนทรี่นี้กันก่อนก็แล้วกัน อิ๊ๆๆ ป๋อแม่ง โคตรคุณชายฟูจิวาระอ่ะ เหมือนชูอย่างกับแกะ น่าให้มาเป็นพี่ชายชูมากฟฟฟ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น