[Re-view] ตกหลุมรัก The Series : China : CHENGDU 02


: KW Original
: Romantic??
: PG (คือ...ถ้าไปกับเอเลนอาจจะ NC // โดนตบ)







ต่อจากเอนทรีที่แล้ว ครึ่งวันบ่ายเราก็จะไปเดินเล่นที่ถนนคนเดินสายโบราณของเฉิงตูกันค่ะ ที่แรกก็อยู่ใกล้ๆ People's Park เลยค่ะ เราเลยเดินไปกัน

Kuan Zhai Alley ค่ะ

ก็เดินจาก People's Park ไปตามถนนใหญ่ ตามจุดสีชมพูในแผนที่เรยค่ะ




เฉิงตูเป็นเมืองที่สงบมากค่ะ รถราก็วิ่งกันไม่มาก เสียงแตรก็แทบไม่มี เป็นเมืองที่ไม่เหมือนอยู่ในจีน5555 ดูดิ ชีวิตดีขนาดไหน >////<








ระหว่างทางที่เดินไปก็ไปเจอการเรียงอิฐซ้อนกระเบื้องนี่เข้า สวยจริงจัง งื้ออออออ






เจอแผงขายผลไม้ นั่นเชอร์รี่ใช่ไหม~ นั่นเชอร์รี่ใช่หรือเปล่าาาา~~~ เห็นสีละอยากจะควักคะชูซังในกระเป๋าออกไปถ่ายรูปมากค่ะ โฮววววว >/////< 





พอเดินมาเจอสะพานลอยอันยิ่งใหญ่อลังการนี้แปลว่าเราถึงแล้วค่ะ ก็เดินข้ามไปเลย ทางเข้า Kuan Zhai Alley อยู่ตีนสะพานลอยฝั่งตรงข้ามนั่นแล






เดินลงจากสะพานลอยมากก็จะเจอแพนด้าหน้าฟินนี่ยืนต้อนรับอยู่ข้างๆบูทขายของฝากแบบแพนด้าๆทั้งร้าน =w=



ส่วนทางเข้าจริงๆอยู่ตรงนี้ค่ะ





ไฮเดรนเยียเต็มไปหมด >/////<


ข้างในก็จะเป็นถนนตรงๆที่ขนาบด้วยอาคารแบบจีนๆที่ถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นร้านค้าน่ะค่ะ สวยงามมาก >////< ก็มีทั้งของกินและของฝากให้เลือกซื้อมากมาย ของส่วนใหญ่ที่นี่จะติดราคาเอาไว้ เลยไม่รู้ต่อได้เปล่านะ5555 ก็จะเป็นของอาร์ตๆไอเดียๆหน่อยน่ะค่ะ













































เดินไปเดินมาก็เจอแพนด้าหน้าฟินนี่อีกแล้ว 5555






ฝาท่อก็สวยงามไม่แพ้ญี่ปุ่นค่ะ >////<



เริ่มหิวค่ะเลยเข้าไปกินในร้านที่ดูบ้านๆน่าจะไม่แพง แต่ปัญหาก็เกิดเมื่อสั่งกันไม่รู้เรื่อง55555+ พยายามจิ้มที่โมเดลอาหาร ซึ่งหน้าตาต่างจากของจริงมาก555 แต่ก็ยังคุยกันไม่รู้เรื่อง คือถ้าไปญี่ปุ่นเนี่ย แค่ตามเค้ามาดูโมเดลอาหารที่เราจะกินก็จบแล้วใช่ป่ะ เค้าก็จะเข้าใจว่าเราพูดกับเค้าไม่ได้แต่เราจะกินอันนี้อ่ะ เค้าก็จะไปทำมาให้ตามนั้น แต่ที่จีนนี่ไม่ใช่ค่ะ จิ้มที่โมเดลก็แล้วพี่ท่านก็ยังจะพยายามถามอะไรไม่รู้เรากลับมา คือเราพูดกับเค้าเป็นภาษาอังกฤษแต่คนจีนจะมีความแปลกอยู่อย่างนึงค่ะ คือถึงแม้ว่าเค้าจะรู้ว่าเค้าจะพูดกับเราไม่รู้เรื่องแต่เค้าก็ยังจะคุยกับเราต่อไปด้วยภาษาจีนของเค้า 555555+ โอ๊ย คนทั้งโลกไม่ได้พูดภาษาจีนได้นะคะ ฟังนิดสสสนึงว่าตรูพูดภาษาต่างด้าวอยู๊~~ หยุดถามแล้วไปทำมาให้ตรูเถอะ อะไรก็แดกได้หมดละเวลานี้ถถถ  แต่ก็เข้าใจเค้าอ่ะนะเพราะอาหารแถบนี้ของจีนมันมีพริกที่เรียกว่าหมาล่าอยู่ บางที่เค้าเลยพยายามถามเราว่ากินเผ็ดไหมอะไรแบบนี้ เพราะอิหมาล่านี่กินเข้าไปละชาทั้งปากเรย =v= 


นะ สรุปว่าก็สั่งได้บะหมี่ กับจานเนื้ออะไรซักอย่างที่ได้มาแบบงงๆ บะหมี่อร่อยดีค่ะ ส่วนอีกจานก็อร่อยนะแต่เผ็ดบัดซบมาก555+ กินได้ไม่ถึงครึ่งอ่ะต้องยอมแพ้ TvT 







อิ่มแล้วก็เดินกันต่อ~~ ที่นี่จะมีถนนที่ขนานๆกันอยู่อีกค่ะ พอเดินเส้นหลักจนสุดแล้วก็อย่าลืมเดินเส้นข้างๆกันด้วยนะ 















เดินไปเดินมาก็เหมือนจะเจอศาลเจ้าหรืออะไรซักอย่างอยู่ในหมู่ร้านพวกนี้ด้วย ในบ่อมีเหรียญเต็มเลยค่ะ ข้างๆยังมีแผ่นไม้ไผ่ให้เขียนขอพร(มั้ง)ด้วย















ออกมาเดินข้างนอกกันต่อ ทำอาคารด้วยอิฐสีเทานี่มันสวยจริงๆๆๆ ถนนคนเดินที่เอาอาคารเก่ามาทำของจีนส่วนใหญ่เป็นแบบนี้ทั้งนั้นเลยค่ะ สวยมาก นึกถึงย่านซินเทียนตี้ของเซี่ยงไฮ้เรย >////<







แม่นางเล่นอะไรอยู่ก็ไม่รู้ค่ะ เป็นเครื่องดนตรีที่ใช้เคาะเอาอ่ะ แต่เสียงเพราะกังวาลมากกกก แล้วนางเล่นเพลงเย้ยยุทธจักรของหนังจีนเรื่องกระบี่เย้ยยุทธจักรอ่ะ โอ๊ยยย เพราะ >/////<


















Mass สี่เหลี่ยมนั่นช่างกล้า แต่ทำออกมาแล้วสวยอ่ะะะ







แต่งร้านกันได้สวยมากๆๆค่ะ แค่มาเดินดูนี่ก็เพลินละ // ไปแหล่งช็อปปิ้งแบบไม่ใช่ขาช็อปแต่เป็นสถาปนิก5555+ เดินดูวิธีจัดร้านเค้าค่ะ สวยดีๆ 





เหมือนจะเป็นศาลเจ้าอีกอันหรือยังไงไม่แน่ใจ แต่เทพเจ้ามังกรนี่อลังการมากค่ะ 










ว๊าย ในที่สุดก็เจอสตาบั๊คของ Kuan Zhai Alley ทำร้านสวยตลอดดดดอ่ะค่ะ สวยทุกที่และมีความเนียนกับสถานที่ตั้งมาก555





ในระหว่างที่พักขาหาร้านกาแฟนั่งกัน ก็เลยเอาเจ้าเหมียวรีไวกับน้องปั๊กเอเลน // ผิด // ออกมาดู555 คือบังเอิญเจอในร้านหนังสือใน Kuan Zhai Alley นี่แหละ เล่มนี้เป็นเล่ม 3 แบ้ว


ข้างในมันก็เป็นอารมณ์หนังสือภาพเล่าเรื่องแมวกับหมาของคนเขียนเค้าอ่ะแหละนะ แต่บังเอิญว่าเจ้าเหมียวเนี่ย เหมือนคุณรีไวมากกกกกกก ส่วนน้องหมาปั๊กก็เหมือนเอเลนมากกกกก 5555+ 




ถ่ายรูปด้วยกันซักหน่อย 55555 ดูความเนียน >////< เล่มนี้เค้าแถมโปสเตอร์มาด้วยค่ะ ส่วนเล่มก่อนๆจะแถมเป็นสมุด




อันนี้ข้างใน ดูหน้า...โคตรคุณรีไว555555+




ระหว่างพักขาก็ถ่ายบรรยากาศข้างนอกร้านมา อันนี้นั่งอยู่บนชั้นสองนาคะ 





มีที่นั่งนอกระเบียงล่วย =w= แต่ช่วงที่ไปเนี่ยร้อนบัดซบค่ะ ร้อนพอๆกับเมืองไทยเลย เพราะงั้นนั่งข้างในตากแอร์ดีก่า555





พักพอแล้วเราก็เดินกันต่อ~




















ปิดท้าย Kuan Zhai Alley ด้วยไฮเดรนเยียสีชมพูววววว สวยจริงจัง >/////< 



ต่อจากที่นี่เราจะไปถนนคนเดินสายโบราณเช่นกันค่ะ พอเดินจนสุด Kuan Zhai Alley แล้วเนี่ยมันจะมีสถานีรถไฟใต้ดินมาจ่ออยู่ใกล้ๆเลยค่ะ แค่ข้ามถนนไปก็ถึงแล้น เราก็จะเดินทางไปถนนคนเดินจิ้นลี่กันด้วยรถไฟใต้ดินต่อไป 5555



สถานีสีเขียวๆในแผนที่นี่แหละค่ะ



ถนนจิ้นลี่ขอขึ้นเอนทรีใหม่แบ้วกันนาคะ 55555 รูปเยอะจัดถถถถ ขอบคุณที่เข้ามารับชมกันน้า~~ แล้วเจอกันค่า





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น