[Re-view] ตกหลุมรัก The Series : ญี่ปุ่น 2016 : Cool Japan Event @USJ

: KW Original
: Romantic??
: PG (เกือบแระ เกือบจะNCแระ แฮ่กๆๆ)








อย่างที่ทราบกันว่าระหว่างวันที่ 12-19 มกราคมที่ผ่านมา คุณกวางมันไปร่อนเร่พเนจรอยู่ในญี่ปุ่นมา555 เพราะงั้นถึงทริปอิตาลี-ฝรั่งเศส-สวิตซ์จะยังเขียนไม่จบ เราก็จะแทรกรีวิวญี่ปุ่นปีนี้ก่อน ก๊ากๆๆๆ // สำนึก...

คือจริงๆแล้วก็วางแผนเตรียมตัวมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วแล้วค่ะ กะว่าจะเป็นทริปสั้นๆไม่เกิน 7 วันอะไรงี้ คราวนี้ก็ไปกับเพื่อนที่ทำงานกันสองคนเหมียนเดิม =w= ด้วยความเป็นทริปสั้นเลยตั้งใจว่าคงไม่ข้ามภูมิภาคจะได้ไม่ต้องซื้อ JR Pass เพื่อความประหยัด กระเป๋าตังค์ยังไม่ทันรักษาตัวหายดีจากทริปยุโรปเลยถถถ เพราะงั้นก็เลย โอซาก้านี่แหละวะ! พอดีจะไปติ่งอนิเมะเรื่องฮิบิเกะ ยูโฟเนียมด้วยอะไรด้วย กร๊ากกกก เรื่องนั้นเอาไว้ก่องเพราะเวลาจะเขียนรีวิวก็ไม่ค่อยจะมี ตรูหายไปเที่ยวแค่อาทิตย์เดียวกลับมางานนอนรออย่างกับตรูหายไปเป็นปีถถถถ  มา! มาพูดถึงหนึ่งวันสำคัญของทริปนี้กัน >/////<

คือจริงๆไม่ได้กะจะไป USJ (Universal Studio Japan)เลยแม้แต่น้อยค่ะ สารภาพตามตรง555 แต่จู่ๆเค้าก็ประกาศอีเว้นท์ของปี2016ออกมาแบบสายฟ้าแล่บ คือแค่รู้ว่าอีเว้นท์นี้จะกลับมาอีกครั้งก็กรี๊ดบ้านแตกแล้วอ่ะ เพราะปีที่แล้วมีทริปยุโรปค้ำคอเลยไปไม่ได้ งอแงอยู่หลายวัน5555 ได้แต่กัดผ้าเช็ดหน้าอิจฉาคนที่ได้ไป แต่แล้วจู่ๆสวรรค์(?)ก็เป็นใจให้ปีนี้อีเว้นท์มันกลับมาอี๊ก พอดูวันที่แล้วก็แทบจะลงไปดิ้นตาย เพราะมันช่างพอเหมาะพอดีอะไรขนาดนี้ฟฟฟฟฟ >////< คืออีเว้นท์มันเรื่มวันที่ 15 มกราค่ะ คิดดูดิว่าถ้าอีเว้นท์มันเริ่มช้ากว่านี้อีกแค่ไม่กี่วันคุณกวางแม่งก็อดแบ้วอ่ะ ฮือออออ ก้มลงบูชาฟ้าดินแป๊บ

ตอนนั้นก็เลยตั้งใจว่าจะไป พอดีในแผนมีวันนึงซึ่งเป็นวันฟรีเดย์กะจะแยกกันช็อปกับเพื่อนอยู่แล้ว คุณกวางมันเลยเปลี่ยนแผนไป USJ ทันที อิ๊อิ๊ แน่นอนว่าไปคนเดียวเพราะเพื่อนไม่ไปด้วย โฮวววววว

ไม่เป็นไร เพื่ออีเว้นท์ไททัน ยังไงตรูก็จะไป TvT คือตอนนั้นยังไม่รู้ค่ะว่าโคลนของปีนี้ไม่เหมือนปีที่แล้ว ถ้ายังจำกันได้ของหุ่นของปีที่แล้วจะมี 3 ตัวคือรีไวเฮย์โจว มิคาสะและอาร์มิน ส่วนเอเลนเป็นไททันฟาดกับแอนนี่อยู่ข้างนอก ทีนี้ก็ลองเปิดเวบของUSJดู  แปะ https://www.usj.co.jp/

ตอนแรกเปิดเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ไม่เห็นมีอีเว้นท์ Cool Japan เลยฟ๊ะ?? ก็เลยลองกดเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นถึงจะขึ้นคร่าาาาา TvTbb เท่านั้นแหละเลยได้รู้ว่า โคลนของปีนี้มีเอเลนเพิ่มมาอีกคนฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ อิมี๊กรี๊ดหนักมาก อร๊ากกกกก จากที่ตั้งใจจะไปอยู่แล้ว คราวนี้เลยต่อให้ตายยังไงตรูก็ต้องไปลวนลาม//ผิด//เอเลนให้ได้!!! คือมันเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มากกกกกกก จากอีเว้นท์ที่ไม่คิดว่าจะได้ไปแล้วกลับได้ไป แถมปีนี้ยังมีเอเลนมาให้ลวนลามอีกต่างหาก ฮือออออออ ปริ่มมากค่ะ >/////<

ก็เลยไปปรึกษาผู้รู้(ชื่อคุณปุ๊ก)ซึ่งไปมาเมื่อปีที่แล้ว คุณปุ๊กผู้น่ารักเลยให้ข้อมูลมามากมาย คือถ้าไม่รู้ไปก่อนคุณกวางแม่งคงตายแน่อ่ะ5555 เพราะไม่เคยไป USJมาก่อน แถมไปคนเดียวอีกต่างหาก =[ ]= 

คือก่อนหน้านี้ก็คิดมาตลอดว่าการไปสวนสนุกมันก็คงจะเป็นการเดินเล่นกันชิลๆ...ที่ไหนได้...นี่มันสงครามชัดๆถถถถถ ทำไมตรูต้องมาวิ่งควายเพื่อให้ได้เข้าสวนสนุกด้วย ฮืออออออ แต่พอหันไปมองเอเลนในเวบ อ๊ากกกก ต่อให้ต้องวิ่งไปถึงดาวอังคารตรูก็จะไป // ดูความโม่ยของมันถถถ

แปะหน้าอีเว้นท์ไททัน ดูสายตาของหนูเลนสิย์ กำลังบอกมี๊ใช่ไหมว่า...จงมาหาผมเดี๋ยวนี้! ฮืออออ ทรุดลงไปกอดขาเรียวสวยนั่น....*q*....   https://www.usj.co.jp/universal-cool-japan2016/shingeki/

นั่นแหละ...จากคำแนะนำของคุณปุ๊กเลยทำให้คุณกวางได้รู้ว่าก่อนจะไปเราควรเตรียมตัวให้พร้อมเข้าสู่สภาวะสงคราม // ผิดมาก // คือใครจะยังไงไม่รู้นะแต่คุณกวางว่าวิธีนี้มันก็เวิร์คดีสำหรับใครที่สนใจงานอีเว้นท์นี้อ่ะนะ จะมีใครเหมือนแกที่ไป USJ โดยมีเป้าหมายแค่เอเลนอย่างเดียวถถถ  

เริ่มแรกเลยก็คือเตรียมซื้อบัตรทุกอย่างไปให้พร้อมค่ะ สำหรับ USJ มันจะมีบัตรเข้าสวนสนุกก่อน 1 ใบ ก็จะแบ่งเป็นแบบวันเดียว หรือสองวัน ก็หาซื้อได้จากเอเจนซี่ในเมืองไทยนี่แหละ แล้วก็เตรียมซื้อแต่เนิ่นๆก็จะดีค่ะ อย่าชะล่าใจแบบคุณกวางนะ กร๊ากกก คือคุณกวางซื้อที่ HIS แต่! มันเหลือแค่ใบเดียวค่ะ จากหลายๆสาขาทั่วกรุงเทพ =[ ]= ไม่รู้ว่าเป็นช่วงปีใหม่คนไปเยอะด้วยหรือไง ตอนโทรไปถามเจ้าหน้าที่เค้าบอกหมดเลยล็อตนั้น เหลือใบสุดท้ายที่สาขาเอกมัยค่ะ...เอาละสิ อินี่เลยต้องรีบพุ่งออกจากบ้าน จากที่ค่าบัตร 1day pass 7200เยน HIS ไม่ได้บวกค่าบริการใดๆแต่ตรูต้องเสียค่าแท็กซี่ไปแทนนี่แหละถถถ 

นะ....ยังค่ะ ยังไม่หมดสำหรับการไป USJ แบบสบายๆสไตล์คนสูงอายุที่ไม่อยากไปเข้าแถวรอ =v= ขอบอกเลยว่าการไปต่อแถวเป็นชั่วโมงสองชั่วโมงท่ามกลางอุณหภูมิ 3-4 องศาเนี่ย....ถ้าไม่เชี่ยวชาญ(?)อย่าไปทำเล้ย ทรมานมากอ่ะะะะ หงั่กๆๆ

เพราะงั้น USJ เค้าเลยมีบัตรอีกแบบมาให้คนอย่างเราเลือกสรรค่ะ TvT ราคานี่เกินครึ่งของค่าเข้าอีกอ่ะถถถ มันเรียกว่าบัตร Express pass ซึ่ง!! ถ้าเป็นในกลุ่มของอีเว้นท์จะใช้ Express pass แบบปกติไม่ได้ค่ะ ต้องซื้อเฉพาะค่ะ TTvTT ไม่ง่าย...จะไปลวนลามเอเลนทีนี่ไม่ใช่ง่ายๆค่ะ!! TvT

Express pass แบบปกติเค้าจะมีให้เลือกแบบ 3 , 5 , 7 อย่างสำหรับเข้าไปเล่นเครื่องเล่นทั่วไปใน USJ คือเค้าจะมีแถวพิเศษให้ค่ะ แค่คุณถือบัตรนี่ไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ เค้าก็จะเชิญคุณเดินเชิดหน้าเข้าไปราวกับพระราชาก็ไม่ปาน555 บัตรเบ่งเหมือนจะซื้อจากเวบได้มั้งนะไม่แน่ใจ หรือไม่ก็ไปต่อแถวซื้อที่หน้าทางเข้า USJ ตอนเช้าคือมันมีหมดด้วยอ่ะแต่ละวัน เพราะงั้นก็ต้องแย่งชิงเหมือนกันค่ะ ในส่วนนี้ลองเซิร์จหาในพันทิพดูก็ได้ค่ะ มีคนรีวิวเอาไว้

ส่วน Express pass ของอีเว้นท์มันสามารถซื้อผ่านทางเวปได้ค่ะ จากลิ้งไททันข้างบนก็ให้เลื่อนลงไปล่างๆหน่อยมันคือตรงนี้ค่ะ




ก็จะมีให้เลือกแบบเข้า 6 อันหรือ 5 อัน สังเกตดูว่าจะมีแต่อีเว้นท์ทั้งนั้นเลย แต่มีแฮร์รี่ให้มาด้วยซึ่งประเสริฐมากค่ะฟฟฟ ราคาก็จะไม่เท่ากันอ่ะนะในแต่ละวัน สนใจอันไหนก็กดตรง WEB อะไรซักอย่างนั่นเข้าไป จากนั้นก็จะเจอกับแดนพิศวงค่ะ เพราะมีแต่ภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ ตัวใครตัวมันละงานนี้เพราะคุณกวางให้ผู้มีอุปการะคุณทำให้ค่ะ //กราบแทบอก ฮือออออ

สิ่งที่ต้องใช้ก็คือเราต้องรู้ว่าจะเข้าวันไหน และเค้าจะมีช่วงเวลามาให้เลือกค่ะ แต่ที่ยุ่งยากอีกอย่างคือต้องสมัครสมาชิกเวบมันด้วย ซึ่ง...ต้องมีที่อยู่ในญี่ปุ่น....TvT...คุณกวางเพิ่งอ่านเจอรีวิวในพันทิพที่เค้าซื้อบัตร Express pass ธรรมดาผ่านเวป เค้าใช้ที่อยู่โรงแรมที่จะไปพักได้อ่ะ ไม่รู้ว่าอันนี้จะใช้ได้หรือเปล่านะ ยังไงก็ลองดูแบ้วกันเด้อ << ไร้ประโยชน์มากยัยนี่ถถถ // เพราะงั้นต้องขอขอบคุณผู้มีอุปการะคุณที่ช่วยกดบัตรเบ่งใบนี้ให้คุณกวางนะคะ ฮือออออ กอดขา~~

พอกดซื้อเสร็จเค้าจะให้ QR โค้ดมาทางอีเมล์ค่ะ(ไฟล์ pdf) ในนั้นก็จะมีช่วงเวลาว่าแต่ละเรื่องเราต้องไปเข้าดูเวลาไหน เราก็ปริ๊นท์ใบนั้นแหละไปด้วย ใช้ได้ตลอดงานค่ะ555

สรุปก็คือ จะเข้า USJ ควรมีบัตร 1หรือ2 day pass สำหรับผ่านประตูใหญ่ จากนั้นก็มีบัตรเบ่ง Express pass สำหรับเข้าไปชมอีเว้นท์หรือเล่นเครื่องเล่นแบบไม่ต้องต่อแถว แต่ถ้าไม่มีบัตรเบ่งก็สามารถเข้าไปเล่นได้ค่ะแต่ต้องต่อแถวซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น 100 นาทีอัพ TvT 


โอเค...จบขั้นตอนสำหรับการเตรียมตัว ต่อไปก็ลุยสนามรบ // ผิด // กันเล้ย!! >w< 

แต่ละวัน USJ มันจะเปิด-ปิดไม่เหมือนกันค่ะ ก่อนไปก็เช็คซะหน่อยน้า วันที่คุณกวางไปเป็นวันจันทร์ ซึ่งวันนั้นเปิด 9.30น.ค่ะ จำได้ว่าไปถึงตั้งแต่ 8.30น.อ่ะ แต่ขนาดไปก่อนตั้งชั่วโมงนึงคนยังมหาศาลบานเบอะ =[ ]= จะไปไหนก๊านนนน 

อ่า....เรามาเริ่มจากวิธีไป USJ กันก่อน




อันนี้เป็นแผนที่คุณกวางทำไว้ก่อนไปค่ะ พักอยู่แถวๆ Shin-Imamiya ก็เลยนั่ง JR Loop Line ไปเปลี่ยนเป็นสาย Yumesaki line ที่สถานี JR Nishikujo ลงที่สถานี JR Universal-City ค่ะ   คือพอไปถึงสถานี JR Nishikujo แล้วก็ไม่ต้องกลัวหลงเพราะจะมีผู้คนและเด็กๆมากมายร่วมทางไปกับคุณด้วย555 ตัวรถไฟเองก็เพ้นท์รูปตัวการ์ตูนของ Universal studio ทั้งคันไม่ต้องกลัวขึ้นผิดเลยค่ะ แล้วพอถึงสถานี JR Universal-City คนส่วนใหญ่ก็ลงกันที่นี่แหละ เดินตามเค้าไปค่ะไม่หลงแน่นอน ^ ^

พอโผล่ออกมาจากสถานีก็จะเป็นแบบนี้




เหมือนเป็นเมืองอะไรซักอย่าง555 แล้วก็ดูไม่รู้เลยนะว่ามันเป็นสกายวอล์คไม่ได้อยู่บนพื้นดิน =[ ]= คือตอนแรกลองส่องกูเกิลรูปด้านดูค่ะ หายังไงก็หาทางเข้า USJ ไม่เจอ....ที่ไหนได้...มันอยู่ข้างบนเว้ยเฮ้ย! 

เดินไปนิดนึงก็จะเจอทางเข้าของ USJ แล้น (ปล.วันนั้นฝนตกค่ะ TvT เลยมืดมัวอย่างที่เห็นและรูปที่ลงนี่ไม่ได้แต่งภาพเพราะขี้เกียจค่ะ)




คือใครจะถ่ายรูปมุมมหาชนอย่างลูกโลกนั่นตรูไม่สนแระ เห็นฝูงมนุษย์แล้วต้องรีบพุ่งไปหาแถวก่อนเรยค่ะถถถถถ จะเยอะไปไหน ก็เอาบัตรผ่านประตูไปถามคุณป้าเจ้าหน้าที่แกก็แนะนำอย่างดีว่าให้ไปตรงฝั่งที่เป็นทางออก เพราะตอนเช้ามันจะเปิดให้เป็นทางเข้าทั้งหมด คนจะน้อย อิ๊อิ๊ แต่แกก็บอกกับทุกคนแบบนี้แหละ เพราะงั้นถึงจะไม่สาหัสเท่าแถวฝั่งที่เป็น Entrance ล้วนๆแต่ก็ไม่ได้น้อยหรอกนะ TvT 

ก็ต่อแถวไปอย่างเดียวดาย ไปสวนสนุกคนเดียว เย้~ // เพลงพี่เบิร์ดลอยมาทำไม ปัดๆๆ

ซัก 9 โมงเช้าประตูก็เปิดค่ะ แต่เป็นประตูสำหรับคนที่มีบัตรเบ่งรุ่นโคตรเบ่ง TvT ไม่รู้ไปหาจากไหนกันนะคะ สามัญชนอย่างเราก็มองเค้าเดินเข้าไปพลางกัดผ้าเช็ดหน้า รอต่ออีก 30 นาทีเค่อะ

พอถึงเวลาประตูเปิดก็เอาบัตร day passให้เจ้าหน้าที่เค้าไปสแกน QR โค้ดค่ะ จากนั้นพอผ่านประตูได้ก็จงวิ่งค่ะ วิ่งไปยังจุดหมายของเรานั่นก็คือ!!




จะมีคนใส่ผ้าคลุมหน่วยสำรวจยืนต้อน(?)พร้อมตะโกนบอกว่า Shingeki no Kyojinๆๆๆ นั่นแหละ เข้าไปหาเค้าเลย ตอนแรกคุณกวางก็งงๆพอได้ยินเสียงนี้เท่านั้นแหละ เดินตามเค้าไปเลย เค้าก็จะเชิญเราให้ไปต่อแถวค่ะ เหลือบตามองตรงตู้ที่บอกเวลาคอย...นี่ประตูเพิ่งเปิดยังไม่ถึง 5 นาที เวลาที่ต้องต่อแถว 40นาทีนี่มันอะร๊ายยยย =[ ]=!! คือตอนนั้นยังไม่รู้เรื่องค่ะ ก็เดินมึนๆตามที่เค้าบอกไปต่อแถว เพราะดูเวลารอบที่คุณกวางมีในบัตรเบ่งแล้วคิดว่าต่อแถวตอนนี้น่าจะได้อีกรอบ ฮี่ๆๆ ก็เลยไปต่อค่ะ ปรากฏว่าแถวรันไปเร็วกว่าที่คิดเลยรอไม่นานเท่าไหร่ ได้ดูรอบต่อไปเลยอ่ะ >////< แต่เป็นหางแถวที่เค้าจะตัดรอบต่อไปเลยถือว่าโชคดีไปค่ะ อิ๊อิ๊ แต่ละรอบมันจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีอ่ะนะ 

แปะแผนที่จากทาง USJ



ไอ้ที่เราวิ่งควายเข้าไปตะกี้คือโรงหนัง 4D ในตำแหน่ง A นั่นแหละค่ะ

ปีนี้ไม่มีให้ไปกดบัตรรอบเหมือนปีที่แล้วค่ะ แต่ให้ต่อแถวเอาเลย ที่สำคัญ!!! Attack on Titan กับอีวานเกเลี่ยนมันใช้โรงหนัง 4D โรงเดียวกันค่ะ เพราะงั้นอย่าชะล่าใจไว้มาดูต่อบ่ายเด็ดขาด ไม่งั้นพลาดแน่นอลเพราะไททันมีแค่ครึ่งวันค่ะ รู้สึกจะถึงบ่ายสองมั้ง จากนั้นจะเป็นอีวานเกเลี่ยนแทนค่ะ ส่วนคุณกวางที่ถูกต้อนไปอย่างงงๆในรอบเช้าบวกกับรอบที่จองไว้ในบัตรเบ่งช่วงสายๆเลยได้เข้าไปดู 4D สองรอบค่ะ แอร๊ยยยย

ก็...พอเข้าไปในโรง ห้องแรกที่เข้าต้อนเราไปก็จะเป็นห้องโล่งๆให้ยืนดูจอสำหรับเกริ่นเรื่องค่ะ อนิเมะมันก็จะเล่าคร่าวๆไปจนถึงตอนที่จับไททันหญิงพลาดที่นอกกำแพงจนมาถึงแผนการจะจับไททันหญิงให้ได้อีกครั้งในกำแพง ซึ่งภาระกิจการจับไททันหญิงนี้ก็คือสิ่งที่อยู่ในหนัง 4D นั่นเอง ห้องต่อไปก็จะเปิดออกค่ะ เป็นโรงหนังมีแว่นสามมิติแจกล่วยอย่าลืมหยิบไป

 4D ก็คือ 4มิติค่ะ อย่างในหนังสามมิติที่เราเคยดูในโรงมันจะมีแค่ภาพที่เหมือนลอยอยู่รอบตัวเราใช่ป่ะ แต่ สี่มิติเก้าอี้มันจะโยก เขย่า สะเทือนไปด้วยอ่ะ แล้วก็มีน้ำ มีกลิ่น เหมือนในหนังที่กำลังฉายอยู่ค่ะ อย่างตอนเลือดกระเด็นเงี้ย เราก็เปียกไปด้วย =v= หรือตอนเครื่องเคลื่อนย้ายสามมิติมันพ่นแก๊สออกมา ขาเราก็ถูกเป่าไปด้วย =v= เราถูกไททันฟาดเก้าอี้มันก็เขย่าเหมือนเราตกลงมาจากหลังคาไปด้วย =v= โอย ป้าแก่แล้วเขย่าเบาๆหน่อยถถถ

ในส่วนของเนื้อเรื่องเค้าก็จะให้เราเป็นหนึ่งในทหารที่ต้องไปปฏิบัติภาระกิจนี้อ่ะนะ เปิดมาเหมือนเราจะยังงงๆอยู่ตามเพื่อนไม่ทัน? เฮย์โจวเลยมาเรียกให้ไปด้วยกัน ก็เดินตามเฮย์โจวต้อยๆเลยค่ะ หล่อมาก อร๊ากกก ท่านก็เดินพูดของท่านไป อะไรไม่รู้ตรูไม่เข้าใจแต่เหมือนจะมีพูดถึงเอเลนด้วยไหมนะ แต่เสียงคามิยันมันแบบ...งื้อออออ >////<  ตัวละครมันจะประมาณ MMD อ่ะค่ะ ดูเป็นสามมิติ จากนั้นเฮย์โจวก็จะฝากเราไว้กับซาช่า ก็ต้องออกไปจับไททันหญิงกับพวกซาช่า มิคาสะ อาร์มิน ส่วนเอเลนแปลงเป็นไททันแล้ว ก็กำลังฟัดกับแอนนี่อยู่นั่นแล คือมันเหมือนกับเราเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ด้วยอ่ะนะ เกือบจะโดนไททันแอนนี่เขมือบไปหลายรอบแต่ทั้งมิคาสะทั้งเฮย์โจวก็มาช่วยไว้ได้ทันตลอด555 โอยยย เหมือนถูกสองคนนี้อุ้มอยู่อ่ะ >////< ภาพที่เอเลนมองเห็นตอนถูกสองคนนี้อุ้มเป็นแบบนี้นี่เอ๊ง >/////< แคว่กๆๆ ข่วนเบาะกระจุย >////< 

พอจบเค้าก็จะต้อนเราออกไปทางร้านขายของที่ระลึก ตอนนั้นคุณกวางก็เริ่มเลิ่กลั่กค่ะ ไหนล่ะโคลนเอเลนของมี๊?!! ตอนแรกนึกว่าต้องดูตรงนี้จบก่อนแล้วเค้าจะต้อนไปตรงที่โคลนยืนอยู่ แต่ไม่ใช่ค่ะ มันอยู่คนละอาคารกัน แยกจากกัน เพราะงั้นไม่ต้องดู 4D ก่อนก็ได้ฟฟฟฟ คุณกวางเลยดูแผนที่ในมือแล้วพุ่งไปที่อาคารที่โคลนอยู่ก็คือตำแหน่ง B ตอนนั้นก็เริ่มเหงื่อตกว่าแถวจะยาวไหมว้า เพราะก็ใกล้จะได้เวลารอบ 4D ที่คุณกวางจองไว้ แต่พอไปถึงปรากฏว่า....ไม่มีคนเลยค่ะ *[ ]* กรี๊ดดดด ไม่รู้ว่าเค้าไม่รู้กันหรือไง หรือว่าเค้ามาถ่ายๆแล้วก็ไปก็ไม่รู้นะ พอไปถึงคุณกวางก็เอารูปหนูเลนที่ปริ๊นท์ไปยื่นให้คุณลุงผู้ดูแลดู เค้าก็ถามอะไรๆรีไวเฮย์โจวโฟโต้อะไรไม่รู้ ตอนนั้นยังไม่รู้เรื่องค่ะคุณกวางก็อ้าปากพะงาบๆอะไรไม่รู้ตรูจะดูเอเลน ก็เลยบอกเค้าว่า เอเลนๆๆ เค้าเลยพยักหน้าเข้าใจแล้วเชิญไปอีกทาง555 คงมีแต่อินี่แหละที่เลือกทางนี้ก่อนถถถ

อ่า เดี๋ยว แปะรูปอาคารก่อง




อาคารนี้แหละที่โคลนอยู่ >////< เข้าไปได้เลยค่ะ ไม่ต้องดู 4D ก่อนกะได้  ก็นะ...พอเข้าไปแล้วถึงได้รู้ค่ะว่าเค้าแบ่งแถวออกเป็น 2 แถว แถวแรกก็คือแถวที่จะเข้าไปถ่ายรูปกับรีไวเฮย์โจวค่ะ คือไม่ว่าจะไปถ่ายรูปท่านหรือจะไปถ่ายคู่กับท่านต้องต่อแถวนี้ค่ะ  ส่วนอีกแถวจะเป็นแถวที่จะเข้าไปถ่ายรูปเอเลน มิคาสะ อาร์มิน ที่จะยืนอยู่ด้วยกันค่ะ จริงๆก็อยู่ในห้องเดียวกันแหละแต่มีเชือกกั้นอยู่ค่ะ สามารถเดินถึงกันได้แต่ต้องเป็นจากถ่ายรูปกับเฮย์โจวเสร็จแล้วถึงจะเดินมาทางฝั่งเอเลนได้ จากฝั่งเอเลนจะเดินไปหาท่านนี่ไม่ได้นะคะ ต้องออกไปต่อแถวข้างนอกก่อน TvT เพราะงั้นมนุษย์มนาทั่วไปเค้าเลยเลือกเข้าทางฝั่งของเฮย์โจวก่อนแล้วค่อยไล่มาฝั่งเอเลน 555

ด้วยความซ้ำซ้อนพอโม่ยเอเลนเสร็จ คุณกวางมันเลยต้องออกไปต่อแถวถ่ายรูปกับเฮย์โจวอีกรอบ TvT แล้วคือมันโคตรกดดันอ่ะค่ะถถถถ ทั้งจากสายตาคนที่ต่อแถวอยู่ทั้งจากพนักงาน นะ...ก็เลยถ่ายรูปท่านมาน้อย ไม่เหมือนเอเลนที่ลูบไล้โลมเลีย(ด้วยสายตา)ซะจนพอใจ อิ๊อิ๊ >////< 

ดูรูปกันดีก่า....ไม่ได้แต่งรูปเรยนะคะ กล้องมือถือตรูก็เข้าสู่โหมดที่ทับกระดาษทันทีพอเป็นที่มืดถถถถ






แบบเต็มตัวกันก่อง










โอยยยยยลูกขราาาาา หุ่นดีมากอ่ะฟฟฟฟฟฟ >/////< น่าอุ้มกลับบ้านมากกกกก >/////< เข้าใจมิคาสะและใครต่อใครเลยค่ะว่าทำไมถึงได้ชอบอุ้มเอเลนไปไหนมาไหนกันนัก >////< ก็หุ่นแบบนี้อ่ะะะะ >////< เอเลนตัวเท่ามิคาสะเลยค่ะ แต่จะดูบางๆกว่าแล้วหน้ามิคาสะจะนิ่งๆ คือชีจะหล่อไปไหนฟฟฟ คนที่เดินหลงเข้าไปคงคิดว่าชีเป็นพระเอกแทนเอเลนแน่ๆ555







คืออยากจะมีกล้องดีๆซักตัวก็งานนี้เลย ฮืออออ อยากซูมเข้าไปให้ชัดๆกว่าเน้!! >[ ]< คือเค้าทำรายละเอียดผิวพรรณอะไรดีมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชอบรายละเอียดที่มือและเท้าของเอเลนมากๆ คือจะเห็นเป็นเส้นเลือดแบบผู้ชายอ่ะค่ะ แต่โครงสร้างจะบางๆ รูปทรงสวยเลยอ่ะ >////< เล็บอะไรงี้สีชมพูเหมือนจริงมากๆ ปากบางๆแต่อมชมพูเหมือนกัน งื้ออออ ไปยืนส่องเหมือนคนโรคจิตเลยยอมรับฟฟฟฟ5555 หัวก็ยุ่งๆทุยๆ โอยชอบทุกสัดส่วน งื้ออออ >////< ยิ่งตานี่ยิ่งโคตรเอเลนอ่ะ >////<









เท้าเค้าทำสีเลอะๆเหมือนเดินเท้าเปล่ามาด้วย งื้อออ เหมือนมาก >////< โอยยยย อยากอุ้มกลับบ้านฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

ต่อไปก็มิคาสะกับอาร์มินที่ยืนอยู่ด้วยกันบ้าง คือแทบไม่ได้ถ่ายเลยมีรูปอยู่แค่นี้ถถถถ // โดนใบมีดปาดคอ






ต่อไปก็รีไวเฮย์โจ >w<








เบลอๆหน่อยนาคะ มันกดดันอย่างที่บอก ฮ่าๆๆๆ

ปีนี้ไม่มีไททันเอเลนกับไททันแอนนี่ 15 เมตรตีกันอยู่นอกอาคารค่ะ เค้าเลยมีสิ่งนี้มาแทน =v=









ส่วนอันนี้ก็เป็นซุ้มขายของกับอาหารของไททันค่ะ






ป้ายบอกเวลา(ว่าปิดแง้ว)ของ 4D ไททัน





ห้องโคลนนั่นเปิดจนถึงเวลาสวนสนุกปิดเลยค่ะ คุณกวางมันวนเวียนมาเข้า 3 รอบ เช้า กลางวัน เย็น5555 ก็เอเลนน่ารักอ่ะะะะ >/////< มีถ่ายเป็นวีดีโอ(เพื่อ?)มาด้วย555 

แปะ >> มี๊เปล่าโม่ย...



จริงๆเพื่อให้คุ้มค่าบัตรก็ไปเดินเล่นที่โซนอื่นๆมาด้วยค่ะ อย่างแฮร์รี่นี่โคตรเจ๋งเลยอ่ะ ชอบมว๊ากกกกก >w< พอดีในบัตรเบ่งของคุณกวางมันมีรวมเครื่องเล่นที่อยู่ในปราสาทอยู่ด้วยก็เลยไปลองซะหน่อย อิอิ โอยยย สุดยอดมากค่ะ อย่างกับขี่ไม้กวาดอยู่เลยอ่ะฟฟฟฟ แต่คุณกวางเพิ่งกระดกบัตเตอร์เบียร์ไปเต็มแก้ว ไปเจอหมุนๆแบบนั้นเลยแทบอ้วกอ่ะ5555 บัตเตอร์เบียร์อย่อยดีค่ะ >w< แต่แก้วใหญ่แถมร้อนมาก ลิ้นยังชามาจนถึงทุกวันนี้อยู่เลยถถถถ พวกลิ้นแมวโปรดระวัง TvT 




เค้าทำรายละเอียดต่างๆสวยดีอ่า ทั้งในฮอกมีดแล้วก็ในปราสาทฮอกวอต >////< ยิ่งวันที่คุณกวางไปฝนตกมืดฟ้ามัวดิน บรรยากาศเลยยิ่งอึมครึมเหมือนอยู่ในดินแดนพ่อมดเยย เพียงแต่...ถ่ายรูปไม่สวยเลยเฟ้ยถถถถถ






มุมอื่นมีแต่หัวคน5555 มากมายมหาศาลสุดๆคนในโซนแฮร์รี่ =v= นอกจากโซนนี้แล้วคุณกวางก็ลองจะพยายามไปต่อแถวดูอีวานเกเลี่ยนกะเค้าด้วยค่ะ แต่ต่อไปได้หน่อยนึงก็ยืนคำนวณเวลาดู...120นาทีที่ต้องรอนี่บวกลบแล้วมันเท่ากับรอบที่ตรูจองไว้ในบัตรเบ่งของตรูเลยนี่!! แล้วจะมายืนเมื่อยหาพระแสงของ้าวอัลไลวะ?! เลยออกไปดูมอนเตอร์ ฮันเตอร์แทนค่ะ555 คือไม่รู้ว่ามันอยู่หลบมุมหรือไง ไม่มีคนอีกแล้ว เสร็จตรู ก๊ากๆๆๆ ก็เดินเข้าไปแบบงงๆเพราะไม่เคยเล่นเกมส์มาก่อน ก็เจอโคลนยืนต้อนรับเป็นทิวแถว =v=









โปรดอย่าถามว่าเขาเป็นใคร เพราะตรูก็ไม่รู้จัก555 พอหลังจากห้องโคลนแล้วเดินเข้าไปก็จะเป็นฮอลล์ใหญ่เลยค่ะ มีสองตัวนี้นอนหลับ?อยู่








คือตัวมันใหญ่มากอ่ะ ไอ้เราก็เดินดูด้วยความชื่นชมว่าเค้าทำรายละเอียดดีเนอะ ดูไปดูมาจู่ๆฮอลล์ดับค่ะ =[ ]= จากนั้นสองตัวนี้มันขยับได้ค่ะฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ โคตรหลอนแต่อลังการมากอ่ะ >//////< คือมันขยับหัวแล้วก็คำราม ไอ้ตัวแดงนั่นพ่นไฟน้ำลายยืดด้วย คือสมจริงมว๊ากกกกกก การขยับข้อต่อโคตรของโคตรเนียนเลยอ่ะ สุดยอดมาก ด้วยความที่คนน้อยและมืด อินี่เลยยืนส่องมันอยู่นานนนนนเลยค่ะ55555 คือมันอลังมากอ่ะชอบ >/////<

พอออกจากฮอลล์นี้แล้วก็จะเป็นกลุ่มคนเล่นเกมส์เค้ามานั่งเล่นด้วยกันอ่ะ คุณกวางมันเลยย่องออกไปเงียบๆ555 หลงไปดูแบบไม่รู้เรื่องแต่ประทับใจมากกกก =v=

ไปชะโงกมองแถวไบโอฮาร์ดซาร์ด.....ยาวเปื้อยไม่ต่างจากอีวาเลย TvT ยอม....ก็เลยเดินเล่นไปเรื่อยๆค่ะเพื่อรอรอบ 4D อีวาที่จองไว้ตอนเย็น เก็บภาพมาเล็กน้อยเพราะมันครึม หนาวด้วย หงึกๆ













พอถึงเวลาก็ถือบัตรเบ่งเดินเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ *w* เค้าก็จะพาเราไปที่แถว Express pass แล้วก็รอเข้ารอบต่อไปนั่นเลยค่ะ ของอีวาก็จะคล้ายๆไททัน คือเข้าไปก็จะเจอห้องเพื่อเกริ่นเนื้อเรื่องก่อนว่า 4D จะเกี่ยวกับภาระกิจในมูฟวี่ภาค 2 มั้งนะ ลืม ที่อีวาของเรย์โดนกินแล้วชินจิมันคลั่งจนทำให้เกิดเติร์ดอิมแพ็คอ่ะ  ก็จะให้เราไปกับมาริเหมือนขับอีวาอ่ะนะมุมมองคือเหมือนเราอยู่ในตัวอีวาเลย แรงกระทงกระแทกอะไรนี่ก็เหมือนที่อีวาได้รับเรย =v= ฉากมันก็ดำเนินของมันไปตามในมูฟวี่แหละแต่ที่เด็ดคือฉากจบ...คาโอรุค่ะ...คาโอรุโผล่มายืนพูดกับเรา(แต่น่าจะพูดถึงชินจินะ? ไม่รู้เรื่องถถถ) ตอนจบยังยื่นมือมาให้เราจับอีกต่างหากฟฟฟฟฟฟ เกือบจะยื่นมือไปจับแล้วดีที่ยังมีสติ5555


นะ ฟินสุดติ่งครบทุกสิ่งอย่างแบ้ววันนี้ =v= ก่อนกลับก็ไม่ลืมแวะไปโม่ย เอ้ย ลาเอเลนอีกรอบ >////< โอย น่ารักกกกกกก >/////<

อันที่จริงทริปนี้ยังมีอะไรติ่งๆอีกหลายอย่าง เอาไว้มีเวลาจะมาเล่าสู่กันฟังนะก๊า ขอบคุณที่เข้ามารับชมคร่า =v=


ปิดท้ายด้วย....


เอเลนและเหล่าสาวก55555 =v= // แกก็เป็นหนึ่งในนั้นไม่ต้องไปขำเค้าหรอกถถถถ คือแต่ละคนนี่ถ่ายกันตั้งแต่ปลายผมจรดปลายเท้ามากอ่ะ555 >////<






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น