PIC : อัลบั้มภาพ "ณ. ดาวลูกไก่" : 03











คราวนี้เป็นเซตคุณหมีค่ะ >w< ภาพที่ลงในโกดังจะต่างจากที่ลงเฟสอยู่นิดหน่อยตรงที่ในนี้จะขอใส่เครดิตบลอคและแต่งภาพด้วย Photo Shop ค่ะ ส่วนในเฟสก็แต่งมั่วๆด้วยแอพ 360บ้าง Line cameraบ้าง ก๊ากกกกก อันที่จริงใช้แอพไม่ค่อยจะเป็นน่ะนะ = = 




วันดีคืนดีหัวหน้าก็ลากหมีเข้าบ้าน...>////<














ฝั่งเอเลนจะหน้ามืดไปหน่อยเพราะไฟส่องข้างหลัง TvT กะลังคิดอยู่ว่าจะดึงโต๊ะดร๊าฟที่ตั้งของสตูดิโอ(?)มาตั้งแม่งกลางห้องให้หมุนถ่ายได้รอบหรือจะไปซื้อโคมไฟมาส่องดี TvT คือลองใช้ไฟฉายส่องดูแบ้วค่ะแต่แสงออกมาชั่วร้ายมาก ก็เลย......มืดๆแบบนี้ก็ได้วะ







แอร๊ยยยยย มาฟัดมี๊แบบนี้บ้างจิ มี๊ยอมเป็นหมีกะได้ >////<




ทำยังไงถึงจะให้ด๋อยยืนด้วยตัวเองได้ แง๊~~~ หัวหนัก TvT คำแนะนำสำหรับคนที่อยากจะทำห้องหรือบ้านให้ด๋อยนะคะ ควรคิดพื้นที่สำหรับตั้งฐานไว้ด้วยค่ะ ถ้าเน้นจะถ่ายรูปคิดเรื่องมุมมองเผื่อไว้ด้วยก็ดีนะคะ อย่างห้องนอนห้องนี้คุณกวางเอาเตียงวางไว้กลางห้อง ในแง่อินทีเรียก็ถือว่าเป็นดีไซน์หนึ่งค่ะ แต่ในเรื่องมุมมองที่ใช้ถ่ายรูปเราจะสามารถถ่ายด้านหน้าของด๋อยเวลายืนอยู่ข้างเตียงได้ด้วย เพราะถ้าเอาไปชิดผนัง เราจะถ่ายเห็นแต่ด้านข้างกับด้านหลังซึ่งจะเห็นจ๊อยท์ที่เชื่อมต่อกับฐานให้รำคาญใจ และนอกจากจะเผื่อพื้นที่สำหรับฐานแล้ว(ที่คุณกวางเว้นระยะรอบเตียงเอาไว้ก็ขนาดใหญ่กว่าฐานนิดหน่อยค่ะ) ถ้าคิดเผื่อเรื่องซ่อนฐานด้วยก็ดีค่ะ เช่นใต้โต๊ะ ใต้ตู้ ใต้เตียง เอาฐานสอดเข้าไปหรือทำยังไงก็ได้ให้เห็นฐานน้อยสุด ="=  






ปกติแล้วคุณกวางจะยึดวัสดุที่ต้องการแกะออกด้วยกาวดินน้ำมันค่ะ (มันเป็นก้อนๆสีขาวหน้าตาคล้ายดินน้ำมันแต่มันมีความเหนียว สามารถยึดติดสิ่งของได้และแกะออกไปใช้ใหม่ได้นับครั้งไม่ถ้วนซึ่งจะไม่หลงเหลือร่องรอยเอาไว้บนสิ่งของ) แต่พี่หมีในรูปมันเต็มไปด้วยขน เลยใช้กาวดินน้ำมันไม่ได้ TvT เวลาด๋อยหนูเลนโถมเข้าไปเลยต้องใช้ฐานช่วยยึดค่ะไม่งั้นจะพากันกลิ้งไปด้วยกัน (โมเอ้~~แต่ถ่ายรูปไม่ได้!) ก็เลยจะเห็นจ๊อยท์ที่หลังดังภาพ TvT






จะโฟโต้เฉาะก็ขี้เกียจ(ผลั๊วะ!!)












อาจจะมีคนสงสัยว่าคุณกวางไปหาพร็อพมาจากไหน ทั้งถ้วยชา กระถางดอกไม้...พวกนี้ปั้นเองไม่เป็นค่ะ5555 แต่ทุกอย่างสามารถหาได้ที่จตุจักร *w* ร้านขายของจิ๋วมีอยู่หลายร้านเลยค่ะ สนใจก็ลองไปเดินหามาเล่นกันนะ





น้องเลนชวนพี่หมีไปเล่นบนเตียง >////< ลายฉลุด้านหลังทำมาจากพัดค่ะ5555 พัดไม้หอมอันละ 20 บาทอ่ะ เอามาเจื๋อนออกจากกันแล้วเอามาใช้เฉพาะลายฉลุ เนียนใช้ได้ (คุณกวางไม่ได้ขัดไม้มันเลยเป็นขุยๆอย่างที่เห็น ขี้เกียจ(โดนตบ) เพราะขัดในห้องไม่ได้ฝุ่นจะลงฟิกเกอร์ เลยขี้เกียจลากสังขารออกไปนอกห้อง เอาแม่งงี้แหละ555) ไม้ส่วนใหญ่ในห้องของหนูเลนนี่ทำจากไม้บัลซ่าค่ะ(ไม้หน้า 3 หน้า 4 ที่พวกเด็กถาปัดเอาไว้ตัดโมเดลกัน ความหนาก็จะมีตั้งแต่ 1มิลเป็นต้นไป เวลาซื้อให้ซื้อไม้ขาวๆจะตัดง่ายค่ะ ส่วนไม้ลายๆมันจะมีแต่เสี้ยน ตัดยากบัดโซบเลยแหละ) แล้วทาด้วยสีโปสเตอร์ แต่ถ้าต้องการให้เห็นลายไม้ อืม...น่าจะใช้สีน้ำนะ คุณกวางลืมขอลองดูก่องแล้วจะมาบอกอีกทีค่ะ กะลังจะใช้กับห้องญี่ปุ่น อิอิ  แต่ไม่แนะนำไม้บัลซ่าเท่าไหร่นะคะเพราะราคาแพงมากกกกกกก ใช้กระดาษเอาก็ได้ค่ะที่จริง แต่คุณกวางมีไม้เหลือจากตอนทำวิทยานิพนธ์เมื่อ......ปีที่แล้ว ประกอบกับขี้เกียจออกแรงตัดกระดาษหนาอ่ะนะ (ความหนาขนาดนี้ต้องซ้อนกระดาษไม่รู้กี่ชั้นเลย555)

















คราวหน้าก็ซื้อที่มันตัวเล็กกว่านี้หน่อยนะหัวหน้า555






สุดท้ายเอเลนไม่ยอมปล่อยพี่หมี เลยต้องเอาไว้ข้างเตียง >////<

















แอร๊ยยยยย นี่มันฮาเร็มนี่ >////< อิจฉาหัวหน้าจังเลยน้าาาาา





แก่แล้วก็งี้แหละ แต่มีเด็กๆมานวดให้นี่มันดีจังน้า =w=







ขอบคุณที่เข้ามารับชมนะค้า ขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์ ณ.ดาวลูกไก่ครั้งก่อนๆด้วย555 เพื่อไม่ให้เป็นการไร้สาระเกินไป จากนี้ก็จะพยายามบอกเทคนิคต่างๆที่คุณกวางใช้ในการทำห้องด๋อยบ้าง พร๊อพชิ้นไหนซื้อจากไหนหรือทำขึ้นมายังไง เผื่อใครสนใจจะเอาไปทำบ้างนะคะ ^ ^v

อย่างโซฟาที่อยู่ตรงมุมห้องในห้องนอนและเก้าอี้ที่โต๊ะทำงาน พวกนี้เป็นของเล่นเด็กที่ขายเป็นแผงๆน่ะค่ะ แผงละ 20 บาทมีเฟอร์นิเจอร์มากมายหลายชิ้นเลย555 สีมันจะแปร๋นแหล๋นมาก เพราะงั้นก็ต้องเอามาพ่นก่อนค่ะ นะ...ก็เลยจะเห็นว่าเฟอร์นิเจอร์ของคุณกวางแม่งเป็นสีขาวล้วน ^ ^" เนื่องจากขี้เกียจ(อีกแล้ว)กันสีแล้วพ่นหลายสีอ่ะนะ  เวลาพ่นพลาสติกราคาถูกแบบนี้ต้องใช้สีรองพื้นพ่นก่อนค่ะ จากนั้นค่อยพ่นสีขาวทับ และพ่นเคลียร์ใส(ชาวบ้านเค้าเรียกอะไร แลคเกอร์?)แบบกึ่งเงากึ่งด้านทับอีกรอบค่ะ เคลียร์นี่มันก็มีหลายเบอร์นะ ตอนซื้อดูให้ดีๆค่ะ มันมีทั้งเคลือบเงา กึ่งเงากึ่งด้าน และด้านไปเลย ขนาดตัวสีพ่นเองยังมีหลายเบอร์เลยค่ะ อย่างสียอดฮิตอย่างขาวกะดำเนี่ย จะมีทั้งขาวเงา ขาวด้านเลย ถ้าซื้อขาวด้านมาก็ไม่ต้องพ่นเคลียร์ด้านทับแบ้วค่ะ นะ...ค่าเฟอร์นิเจอร์แผงละ 20 ก็จริงแต่ค่ะสเปรย์แม่งแพงกว่าเยอะ 555 แต่ก็เก็บไว้ใช้ได้นานอ่ะนะ (กระป๋องละประมาณ 50บาทค่ะ)

แล้วเจอกันตอนหน้าค่า ^ ^






Model : Eren Yeager [Attack on Titan] / Nendoroid [Good Smile Company]
             LEVI [Attack on Titan] / Nendoroid [Good Smile Company]

Location : สตูดิโอ(?)ในบ้านคุณกวางเอง555

Camera : ก็ยังคงเป็นกล้องมือถือ Sony Xperia S ตัวเดิม ไม่มีตังค์ซื้อกล้องเพราะเอาไปสอยของเล่นหมด TvT




Photo by WAKETSU.







1 ความคิดเห็น:

  1. อขากได้ฟิคเกี่ยวกับเทวดาและภูตอ่ะค่ะ #อินี่มาจากไหน???

    ตอบลบ