PIC : GLIDE : Ferrari F12 Berlinetta VS อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย













ถ่ายไว้ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ จากนั้นก็มัวแต่ปั่นไรเอจนลืมไปเลยค่ะว่ายังไม่ได้เอามาลง555

กับรถบังคับวิทยุ Scale 1:14 คันนี้...Ferrari F12 Berlinetta….

อิอิ ก็ที่ไปสอยมาก็ไม่ใช่อะไรเลยค่ะ เพราะมันเป็นรถที่อยู่ในฟิคเรื่อง GLIDE ซึ่งเป็นรถของคุณรีไวที่ทำให้คุณกวางคนแต่งมันบ้าคลั่งได้ขนาดนี้ บังเอิญไปเจอโมเดลตัวนี้เข้าเลยรับเข้าบ้านแบบไม่มีลังเลเลยค่ะ >////< สวยมว๊ากกกกกกกกกก

ก็...เป็นของค่าย Rastars ซึ่งได้ LC จากเฟอร์รารี่ เพราะงั้นรายละเอียดรวมทั้งสัดส่วนเลยเข้าสเกลมาจากรถจริงๆอ่ะนะ คือเคิร์ฟแม่งสวยมากเลยอ่ะค่ะฟฟฟฟฟฟฟฟ เวลาวิ่งจะมีไฟหน้าด้วยค่ะ และเวลาถอยหลังก็มีไฟหลังด้วย *[ ]* ใช้ถ่านAA 5 ก้อน กับแบตแบบสี่เหลี่ยมสำหรับที่บังคับอีกก้อนนึง....รถแรงมากเลยนะคะเวลาวิ่งโปรดระวังไม่งั้นจะเสยเสาบ้านสีข้างถลอกอย่างที่คุณกวางทำมาแล้ว เพราะรถมันแรงค่ะ ไม่ใช่ฝีมือการบังคับคุณกวางห่วยแตกหรอกนะคะ กร๊ากกกกก

จากตอนแรกแค่กะว่าจะเอารถคุณรีไว(?)คันนี้ไปวิ่งเล่นที่สนามหญ้าหน้าบ้านเฉยๆ แต่ด้วยความที่หยุดปีใหม่แล้วไม่มีอะไรทำกันทั้งบ้าน เลยชวนกันไปเมืองเก่าศรีสัชนาลัย....ดีเลย เอารถคุณรีไวไปวิ่งด้วยซะเลย ฮี่ๆๆ

เพราะฉะนั้นวันนี้จะพาไปเที่ยว อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ค่า >////<


ที่จังหวัดสุโขทัยจะมีเมืองเก่าอยู่สองที่ค่ะ คืออุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย กับ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย....คุณกวางค่อนข้างจะคุ้นเคยกับที่ศรีสัชฯอ่ะนะเพราะว่าทำ thesis อยู่ที่นี่ค่ะ(เมื่อนานมาแล้ว555)  ไปดูรูปกันเลยดีก่า...




เริ่มจากทางเข้า...ที่นี่จะค่อนข้างสงบเงียบค่ะ เพราะว่าคนไม่เยอะเท่าที่เมืองเก่าสุโขทัย และพื้นที่ก็เล็กกว่าค่ะ แต่ที่จริงแล้วโบราณสถานที่อยู่นอกกำแพงมีอีกเยอะเลยค่ะที่นักท่องเที่ยวไม่รู้ มณฑปหลายๆที่อย่างสวยอ่ะ






กร๊ากกกกกก ถ้าเป็นรถจริงๆคงวิ่งพื้นแบบนี้ไม่ไหวแน่ แต่สีแห้งแล้งๆแบบนี้ก็ดูเท่ห์ดีเหมือนกันเนอะคะ







มุมเสยบ้าง







วัดช้างล้อมค่ะ เป็นวัดขึ้นชื่อของที่นี่เลย เข้ามาจะเห็นก่อนใครเพื่อน ด้วยเจดีย์รูปแบบสถาปัตยกรรมทรงลังกาหรือระฆังคว่ำที่ฐานมีช้างเต็มตัวยืนล้อมอยู่ค่ะ







สำหรับศรีสัชนาลัยในสมัยสุโขทัยนั้นถือว่าเป็นเมืองลูกหลวงค่ะ ก็คือเมืองที่ว่าที่กษัตริย์องค์ต่อไปจะไปอยู่ที่นั่น (เหมือนไปฝึกปกครอง?) ก่อนที่จะได้ขึ้นครองราชย์แล้วกลับมาปกครองเมืองหลวงอย่างสุโขทัย  ศรีสัชนาลัยจะอยู่ทางเหนือของสุโขทัยค่ะ ปัจจุบันเป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดสุโขทัยนั่นเอง







ที่นี่ผักแว่นเยอะมากกกกกกกกเลยค่ะ เจอดงแรกเลยแวะเข้าไปแชะซักหน่อย อิอิ หน้าตาคล้ายๆใบโคลเวอร์เลยเนอะคะ >/////< แต่อันนี้มีสี่แฉกเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วไม่ต้องแหวกหาให้ยุ่งยาก กร๊ากกกกก








ศิลาแลงค่ะ เป็นโครงสร้างของสถาปัตยกรรมส่วนใหญ่ที่ยังเหลืออยู่ ก็แข็งซะขนาดนี้ ^ ^ 







วัดเจดีย์เจ็ดแถวค่ะ  คือตรูไปทีไรก็นับไม่ได้เจ็ดแถวซักที มันยังไงกันนะชื่อนี้555 องค์ประธานของวัดนี้เป็นเจดีย์รูปแบบสถาปัตยกรรมของสุโขทัยแท้ๆเลยค่ะ เรียกว่าทรงพุ่มข้าวบิณฑ์หรือทรงดอกบัวตูม เท่าที่รู้ก็จะพบอยู่แต่ในละแวกเมืองสุโขทัยอ่ะนะ







วัดในสมัยสุโขทัยจะค่อนข้างสลับความสำคัญกับวัดในปัจจุบันอยู่เหมือนกันค่ะ ตรงที่แนวแกนหลักของวัดจะเน้นวิหารมากกว่า คือโบสถ์นี่หายากมาก ส่วนใหญ่ที่เห็นอยู่หน้าเจดีย์จะเป็นวิหารค่ะ เพราะเค้าเจ้านายในสมัยนั้นนิยมสร้างวิหารถวายวัด เสาโด่เด่ที่เราเห็นนั่นก็คือฐานของวิหารค่ะ ที่จริงมันมีหลังคาอ่ะนะแต่โครงสร้างเป็นไม้เลยผุสลายไปตามกาลเวลา  แต่เราสามารถศึกษารูปแบบของวิหารได้จากร่องรอยของโครงสร้างที่เหลืออยู่ค่ะ อย่างเช่นรูสำหรับเสียบอะเสที่อยู่บนหัวเสาอะไรงี้



มาดูกันชัดๆกับเจดีย์ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ องค์ระฆังจะเป็นรูปดอกบัวตูมตั้งอยู่บนฐานสี่เหลี่ยมย่อมุมไม้สิบสอง ง่า...คุณกวางลืมไปหมดแล้วว่าชั้นไหนเรียกว่ายังไงบ้าง แง๊~~~







เดินไปเรื่อยๆก็เจอดงผักแว่นดงใหญ่ กรี๊ซซซซซซซซซซ 








เขียวแดงสีคู่ตรงข้ามแต่งามอย่าบอกใคร =w=







รูปทั้งหมดนี้ใช้กล้องมือถือถ่ายนะคะ5555 ไม่มีตังค์ซื้อกล้องเพราะมัวแต่เอาไปซื้อของเล่นหมดนี่แหละ ฮือออออ







รายละเอียดสุดยอดมากอ่ะ *w*
















ตูดรถ อิอิ

















วัดสวนแก้วอุทยานใหญ่ วัดในแนวแกนหลักนี่จะเรียงต่อกันอยู่ 4 วัดค่ะ
























วัดนางพญา
























อะโหย...ผักแว่นดงโคตรใหญ่ใบแน่นมากกกกกกกกก อยู่หลังวัดนางพญา แล้วแบบนี้จะไม่ลงได้ง๊ายยยยย สีตัดกันได้ใจมากอ่ะะะะ













คือ...กว่าจะได้รูปพวกนี้มา ยัยมี๊ต้องอาศัยความบ้า กล้า และหน้าด้านระดับหนึ่งเลยทีเดียว555 คือไปเที่ยวเมืองเก่า ชาวบ้านเค้าก็จะหอบส้มตำ ลาบ น้ำตก เสื่อ กระติกน้ำ ไปปิกนิคกัน แต่คุณกวางดันหอบรถไปคันนึงนี่ก็มีแต่คนมองแล้วนะ แล้วยังจะไปก้มๆเงยๆนอนๆ(?)ถ่ายรูปรถกับโบราณสถานแทนที่จะถ่ายญาติพี่น้องเหมือนชาวบ้านชาวช่องเค้า...= =....หนูไม่รู้ค่ะว่าหนูเป็นใคร อย่าสนใจหนูเลย หงั่กๆๆ คือต้องรีบหามุม รีบวาง รีบถ่าย แล้วรีบย้ายหนีก่อนที่จะมีใครจำหน้าได้อ่ะ555 โคตรอายเลยค่ะ 555 (แต่ก็ยังถ่ายจนได้รูปมาขนาดนี้ = =”)

ยังดีที่วันที่ไปถ่ายรูปนั่นแสงกำลังร้อนแรงพอดี มือถือมันเลยไม่ค่อยงอแงเท่าไหร่ ^ ^”


ปิดท้ายภาพเซตนี้ด้วย ตัวการ(?)ที่เอารถคุณรีไวไปเสยเสาบ้าน อิอิ ไม่ใช่ฝีมือคุณกวางหรอกนะคะ แต่เป็นฝีมือคนนี้ต่างหาก กร๊ากกกกกก // ระเบิดสามเท่ามาจากไหน























แล้วเจอกันใน GLIDE ค่า ^ ^






















1 ความคิดเห็น:

  1. โฮกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    รถสวยทุกมุมจริงจัง!!!!!!!!!!! ไม่รู้ว่าคิดผิดคิดถูกที่ไปกระตุ้นให้กวางซามะเอามาลง
    ตอนนี้โคตะระอยากจะสอยไอ้คันนี้มาจนได้~~~~~
    อ๊ากกกกกกกกกกก ถ้าจะสวยทุกมุมขนาดเน้~~~~
    ยิ่งตัดกับสีเขียวของใบผักแว่นนี่โฮากกฮากกเลยยย
    เหมือนโคเวอร์จริงๆ แถมไม่แหวกหาสี่แฉกด้วย 55555 ชอบจังค่ะ

    สถานที่ก็สวยมากๆเลย จริงๆเราชอบพวกสถาปัตยกรรมนะคะ
    แต่ไม่มีโอกาสได้ไปเลยค่ะ ยิ่งสถาปัตยกรรมเก่าๆที่มีความเป็นมายิ่งชอบเลยค่ะ
    แต่ก็อีกนั่นละค่ะ ส่วนตัวแล้วนั่งแปบๆก็หลับ(?)
    เพราะงั้นตอนเรียนก็เลยจจำไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอันเลยสักอย่าง T [ ] T

    ยังคงยืนยันว่าชอบการถ่ายรูปของกวางซามะจริงจัง > ____ <
    ........สรุปคนบ้าต้องไปสอยรุ่นนี้มาจนได้จริงๆสินะ อะฮืออออ~

    ตอบลบ