[Re-view] ตกหลุมรัก The Series : 02 : One day in Tokyo-Kamakura


[Re-view]  ตกหลุมรัก The Series : 02 : One day in Tokyo-Kamakura


: KW Original
: Warmhearted Comedy?
: PG (แหงละ!)





วันที่สองของการไปเยือนญี่ปุ่น วันนี้โปรแกรมของเราคือ...

Sensoji…Sumida river…Ueno Park…Chidorigafushi and Nippon budokan…Kamakura…Yokohama_minato mirai

ความจริงวัด Sensoji ยังไม่ได้เข้าไปในวัดหรอกค่ะ 555 แต่ว่าไปกินข้าวเช้าข้างๆวัด เลยแวะไปซักแชะนึง =w= เป็นวัดชื่อดังย่าน อาซาคุสะ ด้วยโคมสีแดงขนาดยักษ์ที่ห้อยเด่นเป็นสง่าอยู่ที่หน้าประตู


หลังจากนั้นเราก็เดินไปที่ริมแม่น้ำสุมิดะที่ขึ้นชื่อเรื่องต้นซากุระ (สถานที่ของวันนี้คุณเพื่อนเป็นคนเลือกล้วนๆเลยค่ะ เพราะงั้นข้าพเจ้าแทบจะไม่รู้วิธีเดินทาง ตามมันอย่างเดียว55) แต่แม่น้ำสุมิดะอยู่ใกล้ๆกันค่ะ เดินไปได้ และระหว่างทางที่เดินๆไป...เอ๊ะๆไอ้นี่มัน....


ที่กั้นถนน เนตรวงแหวนของซาสึเกะนี่!! (โดนตบ! ใช่ที่ไหนล่ะ!!) คือ...จะบอกว่าที่ญี่ปุ่น รายละเอียดเล็กๆน้อยๆแบบนี้เยอะมากๆๆๆ ที่กั้นถนนก็ยังมีดีไซน์...ขนาดฝาท่อยังทำเอาข้าพเจ้าหลงใหลมาแล้ว!! ว่าแล้วก็แปะซะหน่อย ฝาท่อของย่านอาซาคุสะ


งามงดจนฝาท่อของกทม.ต้องอายอ่ะ (ปล.อ่านรีวิวของที่นี่ต้องทำใจเรื่องออกทะเลนิดนึงนะคะ 555 ถ้าอยากอ่านรีวิวแบบมีแต่ภาพสวยๆละก็ต้องไปที่อื่นค่ะ = = ภาพไม่สวยแถมยังชอบออกนอกอ่าวอีกต่างหาก = =”) พอข้ามถนนไปก็กลีบซากุระก็ปลิวว่อนลงมาก...อ๊ากกกก ในที่สุดก็ได้สัมผัสเจ้าดอกไม้สีชมพูนี่ซักที มือไม้สั่นเลยค่ะ >w<


มีแต่กิ่งสีเข้มๆกับดอกสีชมพู สวยสุดหูรูดเลยค่ะ!!! ที่ริมแม่น้ำสุมิดะเค้าปลูกซากุระเรียงเป็นแถวเลย เดินแล้วเพลินมากๆอ่ะ *เคลิ้ม*


อันนี้เป็นแบบที่ร่วงแล้ว วันนี้โชคดีมากๆเลยค่ะที่อากาศแจ่มใสสุดๆ ฟ้านี่เป็นสีฟ้าเลย แล้วก็เป็นช่วงที่ซากุระกำลังบานเต็มที่พอดี


แม้แต่ที่ครอบหลอดไฟก็ยังทำเป็นรูปดอกซากุระ >w<


เดินไปเดินมาก็ไปเจอนี่เข้า.....


สึบากิ!!!! โฮกกกกกกกกกกกกกกก ไม่คิดว่าจะได้เห็นของจริงเลยอ่ะชาตินี้ โอยยย ถ้าได้เห็นแบบสีแดงนี่คงตายตาหลับเนอะคะ =w= 

เอาละ ซากุระกับท้องฟ้ากันอีกซักรูปก่อนจะไปที่อื่น (ความจริงถ่ายรูปมาเยอะแต่จะแปะก็กลัวจะเยอะไป55)




ที่ต่อไปก็ Ueno Park มันก็ยังมีแต่ ซากุระและซากุระค่ะ ^ ^ เป็นสวนที่มีแต่ต้นซากุระ แบบว่ากลีบสีชมพูนี่ปลิวว่อนเลยอ่ะ แล้วคนญี่ปุ่นเค้ากำลังไปชมซากุระกัน


บรรยากาศเหมือนในการ์ตูนเลย ว่าแต่ทำไมต้องเป็นผ้าใบสีฟ้า?

แปะรูปซากุระสายพันธ์สีชมพู๊ชมพูซะหน่อย อยู่ใน Ueno Park นั่นแหละค่ะ


และระหว่างที่เดินๆอยู่ในนั้น เค้ามีออกร้านกันด้วยค่ะ ไม่แน่ใจเพราะว่าเป็นช่วงชมซากุระหรือว่ามีงานเทศกาลอะไรหรือเปล่านะ เลยได้กินโอโคโนมิยากิตรงนั้นแหละ (ซื้อเพราะหนุ่มแว่นคนทำ (ผิด!))



ไป Chidorigafushi กันเลยดีกว่าค่ะ (เฮ้ย) เพราะว่าที่หลังๆรูปจะเยอะ ^ ^

ที่ จิโดริงาฟุชิ นี่ก็มีแต่ซากุระค่ะ วันนี้นี่เมาซากุระกันไปข้างนึงเลย




มีเรือให้พายด้วย แต่ไม่รู้ต้องทำไงนะ? แถมวันนั้นก็ไม่เห็นมีใครออกไปพายซักคนทั้งๆที่คนเยอะมากกกกกก



และในบริเวณเดียวกันก็เป็นที่ตั้งของ Nippon budokan วันที่ไปนั่นกำลังมีงานอะไรซักอย่างพอดีเลยค่ะ




ต่อไป ไปไหว้พระใหญ่ไดบุตสึที่ Kamakura กันค่ะ ต้องนั่งรถไฟออกจากโตเกียวนานอยู่เหมือนกันค่ะแต่ไม่ค่อยมีความทรงจำเท่าไหร่ (เฮ้ย) ดูรูปเลยแล้วกัน แหะแหะ


ออกจากสถานีรถไฟไปก็เดินไปตามถนนเล็กๆนะเท่าที่จำได้ จากนั้นก็จะถึงวัดเอง มีคนเดินเยอะพอสมควรค่ะไม่ต้องกลัวหลง 55 อันนี้เป็นภาพบรรยากาศภายในวัด ก็ดูเรียบง่ายสมเป็นวัดดีค่ะ


เดินเข้าไปด้านในก็จะพบกับลานกว้างที่โรยด้วยกรวด มีทางเดินตรงกลางค่ะ และบนแท่นตรงหน้าก็คือพระไดบุตสึ


ไปถึงค่อนข้างจะเย็นแล้ว แสงเลยออกมาทึมๆหน่อย ^ ^”




เห็นคุณปู่คุณย่ากำลังตักน้ำมาล้างมือล้างหน้ากัน ไอ้เราก็ไม่เข้าใจเลยได้แต่แอบถ่ายรูปเค้าเฉยๆ


ในวัดมีร้านขายของที่ระลึกด้วย มีขนมทำเป็นรูปพระไดบุตสึมากมายหลายแบบเลยค่ะ ซื้ออะไรมาหว่า จำไม่ได้ = =?


หลังจากไหว้พระ ถ่ายรูปกันจนพอใจแล้ว จะให้กลับเลยก็กะไรอยู่อุตส่าห์มาไกลขนาดนี้ *w* เลยไปเดินเล่นซักหน่อย  คุณเพื่อนเรียกว่า Tsurugaoka Hachimangu ข้าพเจ้าไม่รู้ตรงไหนเรียกว่าอะไรหรอกนะ รู้แต่ว่ามันเป็นทางเดินที่สองข้างเป็นต้นซากุระ ก่อนจะขนาบด้วยถนนทั้งสองฝั่ง ยาวไปจนจรดศาลเจ้าน่ะค่ะ สวยมากกกกกก แปะภาพกระหน่ำเลยแล้วกัน ไม่รู้จะบรรยายอะไร ^ ^


ตรงทางเข้าจะมี โทริอิ สีแดงอันใหญ่ตั้งอยู่ เราก็เดินลอดเข้าไป จากนั้นก็จะพบภาพเช่นนี้...





เดินไปจนสุดถนนก็จะเจอกับ โทริอิ สีแดงที่อีกฝั่งนึงค่ะ ด้านหลังนั่นแหละศาลเจ้า


แอบถ่ายร้านตรงหัวมุมก่อนจะเดินข้ามถนนไปศาลเจ้า ร้านน่ารักอ่า....











และแล้วก็ได้เวลาเดินกลับ มืดพอดีเลยค่ะ ^ ^


ส่วนรูปที่เหลือเป็นบรรยากาศร้านข้างทาง น่ารักดีอ่ะ





บุหรี่บ้านเค้าขายกันโจ่งแจ้งแบบนี้เลย ^ ^

หลังจากที่ออกจากคามาคุระ...ไหนๆก็เป็นทางผ่านเลยแวะ Yokohama_minato mirai กันค่ะ ข้าพเจ้าน่ะไม่รู้หรอกว่ามันคืออะไร ก็โดนคุณเพื่อนลากไปตามระเบียบ = = นอกจากตึกที่ดูหรูหราแล้วก็ยังมีไอ้นี่....


มันเปลี่ยนสีได้ด้วยนะ ยืนดูกันเพลินเลย เป็นส่วนหนึ่งของสวนสนุกน่ะค่ะ แต่จะว่าก็ว่าเถอะ ที่สถานีรถไฟ Yokohama กับ สถานี Tokyo น่ะ คนเดินกันบ้าระห่ำมากกกกกกก เดินกันเร็วสุดๆ คือแบบ ถ้าไปยืนงงๆนี่มีหวังเกะกะเค้าตายเลยอ่ะ เรียกว่าตื่นตาตื่นใจกับจังหวะการเดินของเค้ามาก อยากจะถ่ายคลิปเก็บไว้ดูเลยอ่ะ 555 เป็นแค่สองที่นี้นะ ที่อื่นก็ปกติอยู่ ^ ^ แล้วก็ช่วงวันที่ไปนี่ไม่รู้ไปตรงกับวันอะไรของเค้าหรือเปล่านะ หรือว่าเค้าเป็นแบบนี้กันปกติ? ไอ้เราไปญี่ปุ่นก็นึกว่าคนญี่ปุ่นจะแต่งตัวกันสีสันสดใสน่ารักโดนใจอะไรงี้ แต่ในโตเกียวอ่ะ แต่งตัวกันคุมโทนสุดๆเลยค่ะ ขึ้นรถไฟนี่ถึงกับงง อะไรมันจะดำพรึดได้ขนาดนี้!!! โค้ทดำกับสูทดำอ่ะส่วนใหญ่เลย จะหลุดจากนี้ก็ไม่เกินสีเทากับน้ำตาล แต่วัยรุ่นชายของญี่ปุ่นแต่งตัวกันเก่งนะ บางคนหน้าตาไม่เท่าไหร่แต่เครื่องแต่งกายทำให้ภาพพจน์ออกมาเท่ห์เลยอ่ะ มองกันเพลินนนนอีกละ =w=

ปิดท้ายวันนี้ด้วยภาพบนรถไฟ...อืมมมม น่าจะใต้ดินมั้ง ไม่แน่ใจไม่ได้เขียนบอกตัวเองไว้55



พรุ่งนี้ไปภูเขาไฟฟูจิค่า....


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น