[Re-view] ตกหลุมรัก The Series : 03 : One day in Tokyo-Fujisan

[Re-view]     ตกหลุมรัก The Series : 03 : One day in Tokyo-Fujisan

: KW Original
: Warmhearted Comedy?
: PG (แหงละ!)

เช้าวันที่ 3 ในญี่ปุ่น วันนี้ก็ยังอยู่ในโตเกียวค่ะ แต่วันนี้เป็นวันแรกที่ใช้ JR Rail Pass ได้แล้ว เพราะงั้นเราจึงออกนอกโตเกียวกัน!

หลับน้ำลายยืดอยู่ค่ะ ฮ่าๆๆ ก็เล่นออกมากันตั้งแต่เช้าเพราะกลัวจะไปขึ้นรถไฟไม่ทัน

สถานที่ที่จะไปก็คือ Fujisan and Kawagushi go ง่ายๆก็คือ ภูเขาไฟฟูจิกับทะเลสาบคาวากุชิค่ะ เป็นส่วนที่อยู่ล่างสุดของภูเขา เพราะเราไม่มีเวลาที่จะขึ้นไปถึงข้างบนค่ะ (แบบนั้นน่าจะต้องไปนอนค้างมั้ง) ก็ออกจากโตเกียวด้วยรถไฟ JR และไปต่อรถไฟ Local ซึ่งเป็นสายของเอกชนใช้ JR Rail Pass ไม่ได้ค่ะเลยต้องเสียตังค์ แต่ก็นะ มันมีอยู่สายเดียวนี่นาทำไงได้ อันนี้เป็นชานชลาค่ะ

ส่วนนี่เป็นหน้าตารถไฟ...555...ภูเขาไฟฟูจิมาก!!!

ส่วนข้างในก็จะเป็นแบบนี้

และแล้วก็มาถึงปลายทางจนได้

แต่จากนี้ไปต้องนั่งรถบัสต่ออีกค่ะ รถบัสก็จะจอดรอเราอยู่ที่ด้านหลังของสถานีนั่นแหละ ถามคนในสถานีก็ได้ค่ะ “คาวากุชิโกะๆๆ” พูดแค่นี้แหละ เดี๋ยวเค้าก็ชี้ไปที่รถให้ พอไปถึงรถเห็นคนขับนั่งอยู่ก็  “คาวากุชิโกะ?” ถ้าใช่เค้าก็พยักหน้ารับเองแหละ (เอิ่ม...คำแนะนำมันช่าง...)

ที่รอบๆทะเลสาบจะมีป้ายอยู่ค่ะ ถ้าถึงแล้วคนขับเค้าจะจอดให้ ใจดีมว๊ากกกก เอาละแปะรูปดีก่า...ตอนที่ไปนั้นแถบนี้มันยังหนาวอยู่ค่ะ เพราะงั้นซากุระเลยยังไม่บาน น่าเสียดายสุดหูรูดอ่ะ TT^TT

กิ่งที่ยื่นๆเข้าไปนั่นคือ ซากุระที่ยังตูมอยู่ค่ะ คิดดูสิว่าถ้ามันบานจะสวยขนาดไหน แง๊....

ช้ำใจจากซากุระที่ไม่ยอมบานเลยหันไปถ่ายฝาท่อซะเลย (ผิด!) ก็ฝาเค้าน่ารักจริงๆอ่ะ ไม่เชื่อดูดิ >w<

ภาพสุดท้ายแบบไม่มีอะไรมาบดบัง

หลังจากยืนชื่นชมความงามให้สมใจแล้วก็ว่าจะกลับแล้ว โดยไปยืนรอรถบัสอยู่ตรงแถวๆที่ที่ลงมานั่นแหละค่ะ (เหมือนจะมีป้ายรถเมล์อยู่นะ จำไม่ค่อยได้) แต่ก็ยืนรอแล้วรอเล่า รออยู่นานมากกกกกกกกกก จนคิดว่า เอ...หรือว่ามันไม่ได้ขึ้นตรงนี้หว่า?....จะถามใครก็ไม่มีใครอยู่เลยซักคนอ่ะ แต่ยังโชคดีที่ก่อนจะเดินลงไปที่หมู่บ้านก็เห็นรถบัสมาพอดีเลยค่ะ เพราะงั้นสำหรับใครที่จะไป...ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะรถเมล์มันวิ่งกลับมาทางเดิมแหละเพียงแต่แต่ละคันจะเว้นระยะนานหน่อย

จากนั้นก็กลับเข้าโตเกียวกันอีกครั้งค่ะ...เพราะแผนการที่วางไว้ในตอนแรก วันนี้จะไปภูเขาไฟฟูจิที่เดียว เพราะงั้นในเมื่อเวลามันเหลือเฟือขนาดนี้เลยไม่รู้จะไปไหนกัน ^ ^” เพื่อนๆที่จะเดินทางไปก็อย่าลืมหาข้อมูลเผื่อไว้ซักที่สองที่นะคะ หลังจากเดินโฉบรอบๆสถานี Tokyo ซึ่งเป็นสถานีรถไฟเก่าแก่ (แต่กำลังซ่อมบางส่วนอยู่เลยมีสังกะสีล้อมจนถ่ายรูปไม่ได้ = =) ก็ขึ้น JR Yamanote แบบมั่วๆลงแบบมั่วๆ แล้วก็เดินไปตามทางแบบมั่วๆ =[ ]= จนกระทั่งหลงไปเจอวัดๆนึงเข้าแล้วเข้าไปก็ถึงกับอ้าปากค้าง...วัดสวยขนาดนี้ไม่เคยเห้นมีใครรีวิวเลย! แถมวัดยังอยู่ใกล้ขาข้างหนึ่งของ Tokyo Tower แบบสุดๆๆๆ ตอนแรกไม่รู้ด้วยซ้ำค่ะว่าชื่อวัดอะไร พอกลับมาแล้วหาข้อมูลถึงเพิ่งได้รู้ว่านั่นคือวัด Zojoji

ภาพของที่นี่จะใช้ภาพจากกล้องของคุณเพื่อนเป็นหลักนะคะ กล้องข้าพเจ้ามืดสนิทมาก = = บ่ายวันนั้นมันครึ้มๆค่ะ

อันนี้ด้านหน้าวัด

จะเห็นตราประจำตระกูล Tokugawa อยู่เต็มไปหมดเลย ไม่รู้ว่ายังไงเหมือนกันนะ ^ ^

ด้านหลังนั่นคือ Tokyo Tower ค่ะ >w< เป็นภาพที่เยี่ยมไปเลยเนอะ วัดกับสิ่งก่อสร้างสมัยใหม่ที่อยู่ใกล้กันขนาดนี้ ให้ความรู้สึกแตกต่างแต่ก็กลมกลืนยังไงไม่รู้

สาดรูปซากุระในวัดซักหน่อย ฮี่...สายพันธ์สีชมพูดอกเล็กนี่มันน่ารักจริงจังง่ะ >////<

มาดูตัวอาคารกันมั่ง

อ๊ากกกกกก ขนาดที่จอดรถก็ยังล้อมรอบไปด้วยซากุระ อิจฉารถเว้ยค่ะ!!!  ความจริงมีภาพของสุสานที่ถ่ายมาด้วยแต่คิดว่าไม่ลงดีกว่า เป็นสุสานของวัดนี่แหละค่ะ มีแต่ต้นซากุระล้อมรอบ สวยมากๆเลย คิดว่าคนที่หลับอยู่ที่นั่นคงจะมีความสุขแน่ๆเลยละ

มาดูแบบสว่างๆมั่ง

ภาพบรรยากาศภายในวัด

แมววัด!!! โคตรอ้วนน่าอุ้มมากกกกกก =w=

พอก่อน เดี๋ยวจะไม่ได้ไปที่อื่น 555 (นี่ยังน้อยค่ะ เจอฮิเมจิเข้าไปสงสัยจะโหลดหน้าเอนทรีไม่ขึ้นแน่ แค่รูปของข้าพเจ้าคนเดียวก็ปาไป500รูปแล้วอ่ะ ^ ^”)

ต่อไป ไป Shibuya กัน!!

ก็อย่างที่บอกว่าวันนี้ไปแบบไร้การวางแผน ประกอบกับเริ่มจะเย็นแล้วก็เลยว่าจะไปส่องร้านขายซีดีไว้ก่อนเพราะวันที่จะกลับมาโตเกียวอีกรอบจะได้ไม่เสียเวลาหามากนัก (ไปสร้างกิเลสให้ตัวเองว่างั้น) ก็เลยชวนคุณเพื่อนไปชิบูย่า แล้วพอขึ้นจากรถไฟใต้ดิน....=[ ]=....นะ นี่มันแยกในตำนานนี่!!! กรี๊ดค่ะ ยืนกรี๊ด!!! แยกในตำนานก็ส่วนหนึ่งแต่ไอ้ที่ทำเอาสครีมบ้านแตกนั่นก็คือ....ยูคิเอะ!!! มีแต่รูปของยูคิเอะขนาดใหญ่ยักษ์แปะอยู่แทบทุกมุมเลย กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้มาเห็นภาพแบบนี้อ่ะ น้ำตาไหลพราก...ชอบผู้หญิงคนนี้!!!

ที่ยืนเด่นเป็นสง่าสีแดงๆอยู่สองมุมตึกนั่นแหละค่ะ น่าร้ากกกกก >w< ส่วนในภาพเป็นบรรยากาศตอนที่เป็นไฟเขียวสำหรับรถวิ่งค่ะ แยกนี้มันเจ๋งดีนะ ยืนดูนี่เพลินเลย คือปกติเลนส์ไหนที่รถจอดติดไฟแดงเค้าก็จะค่อยให้คนข้ามใช่ป่ะ แต่แยกนี้ไม่ใช่ เพราะปกติจะให้รถวิ่งสวนกันให้พอใจเลย แล้วจะมีไฟเขียวเฉพาะคนอย่างเดียว คือรถทุกเลนส์ต้องจอดให้คนข้ามอ่ะ ภาพมันก็จะออกมาประมาณนี้

เข้าใจละว่าทำไมถึงเป็นแยกในตำนาน ฮ่าๆๆ มีถ่ายคลิปไว้ด้วยนะ สนใจตามไปดูได้ที่นี่

พอเริ่มมืด วันนี้ก็แอบมีโปรแกรมสำหรับยามค่ำคืนเอาไว้ แฮ่...เนื่องจากข้าพเจ้าชอบอ่านผลงานของป้าๆ CLAMP มากๆ แล้วงานป้าแกแทบทุกเรื่องจะมีกล่าวถึง “ที่ว่าการโตเกียว” เพราะงั้นไปญี่ปุ่นคราวนี้...ตรูต้องไปดูกับตาให้ได้!!!

Tokyo Metropolitan Government

อาคารที่ว่าการมหานครโตเกียว เป็นตึกแฝดอยู่ในย่านชินจูกุค่ะ เพราะงั้นก็ขึ้น JR Yamanote ไปลงที่สถานี Shinjuku โล้ด  จากนั้นออกทาง West Exit เดินตามป้ายไปแหละ จากนั้นก็มองหาตึกหน้าตาแบบนี้

ฮ่าๆๆ นี่เป็นรูปจากโมเดลที่ตั้งอยู่ในตึกค่ะ เพราะตัวจริงถ่ายมาแล้วมันมืดสุดขีด ^ ^” เอาน่า...เราไม่ได้ไปแค่โฉบรอบๆมันเท่านั้นหรอกน่า เพราะว่าตึกแฝดของที่ว่าการโตเกียวนี้เค้าเปิดชั้น 45 ให้สามารถขึ้นไปชมวิวของโตเกียวได้ฟรีๆค่ะ เปิดให้เข้าทั้งสองฝั่งนะ แต่จะมีฝั่งนึงที่ปิดตั้งแต่ 5 โมงเย็น ส่วนอีกฝั่งปิดดึกอยู่ ส่วนทางขึ้นหาไม่ยากนะ ก็มองหาลิฟท์ค่ะ เค้าจะมีเจ้าหน้าที่คอยเปิดปิดลิฟท์ให้โดยเฉพาะเลย ส่วนใหญ่ถ้าเค้าเห็นเราหน้าตาเหมือนนักท่องเที่ยวเค้าก็จะต้อนไปที่ลิฟท์โดยอัตโนมัติ ^ ^

พอขึ้นไปถึงได้รู้ว่า เค้าเปิดชั้น 45 นั่นทั้งชั้นเลยจริงๆอ่ะ รอบด้านเป็นกระจกให้มองวิวโดยเฉพาะเลยค่ะ (ใครจะถ่ายรูปแล้วอยากได้รูปสวยๆก็เตรียมเทคนิคสำหรับถ่ายผ่านกระจกไปแล้วกันเด้อ ส่วนข้าพเจ้ากับเพื่อนสาวก็โซโล่กันด้วยมือบ้างกระดาษบ้างนี่แหละ555 (ไม่มีการเตรียมพร้อมใดๆทั้งสิ้น ^ ^”)

ถ่ายรูปด้วยกันซักแชะก่อนกลับ ฮ่าๆๆ

พรุ่งนี้ไปเกียวโตแล้วค่า.....>w<….